Tổng thống Biden âm tính sau khi nhân viên Nhà Trắng bay cùng mắc COVID-19

21/12/2021 09:35

Ngày 20.12, Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Joe Biden có xét nghiệm âm tính sau khi một nhân viên đi công tác cùng trên máy bay Không lực 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Tổng thống Biden âm tính sau khi nhân viên Nhà Trắng bay cùng mắc COVID-19 - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: REUTERS

Theo thông báo của Nhà Trắng, một nhân viên bậc trung ở Nhà Trắng đã có mặt gần ông Biden trong khoảng tối đa 30 phút trong chuyến công tác tuần qua. Đó là chuyến đi từ Orange, Nam Carolina đến Philadelphia trên chiếc máy bay Không lực 1 hôm 17.12. 

Bà Jen Psaki, người phát ngôn của Nhà Trắng cho biết ông Biden đã làm xét nghiệm PCR vào ngày 20.12 sau khi được thông báo về sự việc. Kết quả trả về trong ngày cho thấy Tổng thống Mỹ âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, trong ngày 19.12, ông cũng làm xét nghiệm theo quy trình xét nghiệm thường xuyên và có kết quả tương tự.

Theo bà Psaki, do Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ không yêu cầu những người đã tiêm đầy đủ phải cách ly sau khi bị phơi nhiễm, nên Tổng thống Biden "sẽ tiếp tục các lịch trình hằng ngày".

Bà Psaki không nêu danh tính của nhân viên, nhưng xác nhận người này không thường xuyên liên lạc với Tổng thống Joe Biden.

Hãng tin Reuters dẫn lời bà Psaki cho biết, nhân viên này đã tiêm vắc xin COVID-19, tiêm liều bổ sung và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay Không lực 1 với Tổng thống. Nhân viên này bắt đầu có các triệu chứng vào ngày 19.12 và có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 20.12.

Những người khác cùng đi trên chuyến bay có tiếp xúc gần với người này đang được thông báo và được khuyên nên làm xét nghiệm COVID-19 để kiểm tra.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Biden âm tính sau khi nhân viên Nhà Trắng bay cùng mắc COVID-19