Trường hợp hy hữu em bé 2 đầu và 3 tay sinh ra tại Ấn Độ

30/03/2022 15:04

Ngày 30.3, Ấn Độ đã chứng kiến trường hợp hy hữu khi một thai phụ tại bang Madhya Pradesh hạ sinh một em bé có hai đầu và ba tay.

Chú thích ảnh
Em bé mới sinh tại bang Madhya Pradesh của Ấn Độ. Ảnh: Sputnik

Hãng tin PT (Ấn Độ), đài Sputnik (Nga) đưa tin thai phụ có tên là Shaheen, tới từ thành phố Jaora của bang Madhya Pradesh, đã sinh một em bé có hai đầu và ba tay. Chiếc tay thứ ba của bé sơ sinh hướng về phía sau và nằm giữa hai mặt.

Tiến sĩ Naved Qureshi, bác sĩ nhi khoa và chuyên gia sơ sinh tại Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Phụ sản Trẻ em ở Ratlam, nói với báo giới: "Các báo cáo siêu âm cho thấy đó là cặp song sinh khi em bé được đẻ mổ ngày 28/3… Tất cả chúng tôi đều choáng váng khi nhìn thấy đứa trẻ sơ sinh có hai đầu và ba tay. Bé nặng 3kg".

Theo các bác sĩ Ấn Độ, khoảng 60-70% trẻ mới sinh có nhiều đầu và chân tay thường tử vong. Các em hoặc tử vong trong bụng mẹ, hoặc trong vòng 48h sau khi sinh.

Các bác sĩ sau đó đã chuyển em bé tới bệnh viện M. Y để được chăm sóc và giám sát y tế hiện đại hơn. Tin cho biết thêm người mẹ Shaheen đang phục hồi sau ca mổ đẻ tại bệnh viện ở Ratlam.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường hợp hy hữu em bé 2 đầu và 3 tay sinh ra tại Ấn Độ