Vụ cướp thế kỷ ở Mexico: Lấy 20 container có vàng bạc, đá quý

14/06/2022 21:40

Một nhóm ít nhất 12 người đàn ông đã thực hiện một vụ cướp lớn nhất từ trước đến nay tại cảng Manzanillo của Mexico. 20 container chứa rất nhiều hàng hóa giá trị đã biến mất.

Vụ cướp thế kỷ ở Mexico: Lấy 20 container có vàng bạc đá quý - Ảnh 1.

Cảng Manzanillo (Mexico) - Ảnh: TTL LOGISTICS

Theo báo Reforma của Mexico, một nhóm có vũ trang đã cướp trót lọt 20 container chứa các hàng hóa giá trị và vàng bạc, đá quý. 

Vụ cướp xảy ra tại một bến cảng ở TP Manzanillo, phía tây Mexico ngày 5.6, nhưng đến nay 14.6, vụ cướp hy hữu mới được truyền thông quốc tế chú ý đưa tin. 

Hãng tin AFP dẫn lời truyền thông địa phương mô tả đây là "vụ cướp thế kỷ", khi 12 tên cướp lấy đi rất nhiều vàng bạc và đồ vật có giá trị trong các container. 

Theo Lực lượng Vệ binh Mexico, vụ cướp diễn ra khoảng đầu giờ chiều 5.6. Một nhóm khoảng 12 người nhanh chóng xâm nhập và khống chế thành công nhân viên an ninh Công ty vận tải hàng hóa Maniobras Alonso Mireles (MAM) tại cảng Manzanillo. 

Ngay sau đó, chúng đi kiểm tra khoảng 50 container vận chuyển tại kho hàng của MAM. Chúng nhanh chóng xác định được 20 container chứa hàng hóa giá trị, sau đó chất lên xe tải đỗ sẵn gần đó rồi tẩu thoát. 

20 container được vận chuyển đến một địa điểm không xác định, khiến Lực lượng Vệ binh của Mexico gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm.

Theo AFP, một số lượng lớn vàng, bạc có trong 20 container bị đánh cắp. 

Ông Gustavo Adrian Joya, một quan chức chính quyền TP Manzanillo cho rằng nhóm cướp có thể mất 8 - 10 tiếng để hoàn tất vụ cướp thế kỷ bởi "không phải tất cả 20 container đều được lấy ra cùng một lúc".

Ông Joya thông tin thêm đã có nhiều vụ trộm cướp container diễn ra ở Manzanillo trước đây, nhưng vụ việc ngày 5.6 là vụ cướp lớn nhất trong lịch sử thành phố này. 

Trộm cướp hàng hóa đang là một vấn đề nghiêm trọng ở Mexico. Quốc gia khu vực Bắc Mỹ này thường xuyên chứng kiến các vụ cướp xe tải chở hàng hóa ngay trên đường cao tốc. Các hàng hóa bị cướp thường được bán hết nhanh chóng trên các thị trường chợ đen ở Mexico.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cướp thế kỷ ở Mexico: Lấy 20 container có vàng bạc, đá quý