Xe ngoại giao Nga bị đốt cháy ở Ukraine

26/11/2018 16:23

Sự cố xảy ra gần đại sứ quán Nga tại thủ đô Kiev sau vụ Moskva bắt ba tàu hải quân Ukraine ở gần eo biển Kerch.

Xe ngoại giao Nga bốc cháy gần đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev, Ukraine

Một chiếc xe bị đốt đêm 25.11 tại hẻm Yaroslav Khomov ở thủ đô Kiev, Ukraine, cách đại sứ quán Nga khoảng một km, Ukrainskaya Pravda đưa tin. Các nhân viên cứu hỏa đã tới hiện trường và dập tắt đám cháy.

Tờ báo này tiết lộ biển số của chiếc xe gặp sự cố là DP 001 019 và chỉ ra rằng đầu biển DP 001 dùng cho các xe của phái bộ ngoại giao Nga, văn phòng lãnh sự và các nhân viên ngoại giao.

Sự việc xảy ra sau khi những người quá khích ném bom khói, pháo sáng vào đại sứ quán Nga ở Kiev đêm 25/11 để phản đối việc tàu tuần tra của cảnh sát biển Nga bắt ba tàu hải quân Ukraine ở gần eo biển Kerch, nhằm ngăn chặn các tàu này tiến vào Biển Azov. 

Nga cáo buộc chiến hạm Ukraine xâm phạm lãnh hải, gây nguy hiểm trên vùng biển của nước này ở Biển Đen. Trong khi đó, Ukraine cáo buộc tàu Nga nổ súng khi ba tàu của họ đã rút khỏi khu vực cách lãnh hải Nga 20 km. Moskva cho biết ba thủy thủ Ukraine bị thương và không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng Kiev công bố số người bị thương là 6.

Azov là vùng biển nằm giữa lãnh thổ Nga và Ukraine. Căng thẳng tại đây leo thang kể từ tháng ba sau khi lực lượng biên phòng Ukraine bắt một thuyền đánh cá của Nga, động thái được Moskva ví như "cướp biển có tổ chức". Nga hồi tháng 6 cũng bắt hai ngư dân Ukraine với cáo buộc đánh cá trộm.

Quan hệ giữa Moskva và Kiev trở nên căng thẳng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và phong trào đòi ly khai nổ ra ở miền đông Ukraine từ năm 2014. Chính phủ Ukraine và các nước phương Tây cáo buộc Nga hỗ trợ vũ khí cho phe ly khai, nhưng Điện Kremlin bác bỏ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe ngoại giao Nga bị đốt cháy ở Ukraine