Bắn hạ "gấu" Nga, Uruguay giành ngôi đầu bảng A

25/06/2018 23:50

Suarez và Cavani cùng nhau lập công, giúp đại diện Nam Mỹ giữ đỉnh bảng A bằng chiến thắng 3-0 tối 25.6.

Nga 0-3 Uruguay: Thất bại tâm phục khẩu phục

GHI BÀN

Uruguay: Suarez (10’), Cheryshev (23’, phản lưới), Cavani (90’)

THẺ ĐỎ

Nga: Smolnikov (36’)

Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng, các cầu thủ Uruguay dâng cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, đội bóng đến từ Nam Mỹ đã "nắn gân" thủ thành Igor Akinfeev của ĐT Nga với cú sút xa của tiền vệ Lucas Torreira, bóng đi chệch cột dọc gang tấc. Có vẻ như đòn “phủ đầu” của ĐT Uruguay đã khiến đội chủ nhà choáng váng.

ĐT Uruguay chẳng phải đợi lâu để có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút thứ 10, tiền vệ Yury Gazinsky phạm lỗi với cầu thủ Rodrigo Bentancur của đối phương, đội bóng của HLV Oscar Tabarez được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát mép ngoài vòng cấm địa của Nga. Tiền đạo Luis Suarez thực hiện quả đá phạt. Anh tung ra cú sút sệt và căng, một cầu thủ làm hàng rào của đội bóng xứ sở Bạch Dương di chuyển sớm, để lộ khoảng trống, bóng găm thẳng vào lưới của ĐT Nga trước sự bất lực của Akinfeev.

Cú dứt điểm như trái phá của Suarez

Suarez có bàn thắng thứ 2 tại World Cup 2018

Các cầu thủ Nga dường như bừng tỉnh sau bàn thua bất ngờ đó. Phút 13, từ pha phát động tấn công nhanh của thủ thành Ankinfeev, tiền đạo Artem Dzyuba chuyền bóng ra để Denis Cheryshev tung ra cú sút như nã đại bác khiến thủ thành Fernando Muslera phải trổ tài cản phá, đẩy bóng ra ngoài đường biên. 4 phút sau, sóng gió lại đến trước khung thành của Uruguay. Từ một pha đá phạt góc của ĐT Nga, đến lượt Dzyuba đánh đầu, bóng đập đất nảy vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của CĐV nước chủ nhà.

Trong lúc mải mê tấn công, ĐT Nga đã sơ sểnh, để Uruguay có cơ hội tổ chức phản công. Phút 23, tiền vệ Diego Laxalt quyết định tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi đập chân của tiền vệ Cheryshev đổi hướng, khiến thủ môn Akinfeev không thể cản phá. Pha “đốt lưới nhà” của cầu thủ đang khoác áo CLB Villarreal khiến đội bóng xứ sở Bạch Dương hoàn toàn sụp đổ. Đặc biệt sau tình huống hậu vệ Igor Smolnikov phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở phút 36, ĐT Nga hoàn toàn buông xuôi.

Uruguay có bàn thắng thứ 2 sau pha vô tình đá phản lưới nhà của Cheryshev

Chiếc thẻ đỏ của Smolnikov đã chấm dứt tham vọng gỡ hòa của Nga

Dù ở hiệp 2, Uruguay chủ động đá chùng xuống, tạo điều kiện cho các học trò của ông Stanislav Cherchesov có cơ hội tổ chức tấn công, nhưng với thế trận đá thiếu người, đội chủ nhà không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Muslera. Trái lại, những pha phản công của đội bóng Nam Mỹ luôn khiến khung thành của ĐT Nga chao đảo.

Phút 90, tiền đạo Edinson Cavani cuối cùng cũng có được  bàn thắng đầu tiên của anh tại World Cup 2018. Từ pha đá phạt góc của tiền vệ Rodriguez, đội trưởng Diego Godin bật cao đánh đầu. Thủ môn Akinfeev phản xạ tốt, đẩy bóng ra. Cavani ập vào sút bồi, ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Uruguay. Như vậy, ĐT Uruguay đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Họ thẳng tiến vào vòng sau với tư cách đội đứng đầu bảng A.

Cavani ấn định chiến thắng 3-0

Ở trận đấu cùng giờ, ĐT Ai Cập được đánh giá cao hơn ĐT Saudi Arabia, đặc biệt là khi đại diện châu Phi có sự xuất hiện của Mohamed Salah đã sớm có được lợi thế dẫn bàn ngay đầu hiệp 1. Phút 22, chính Salah phá bẫy việt vị thành công và lốp bóng qua đầu thủ thành Yasser Al Mosailem để ghi bàn mở tỷ số. Saudi Arabia sau đó vùng lên ở những phút cuối hiệp 1. Sau khi Al-Muwallad thực hiện hỏng ăn quả phạt 11m ở phút 41 thì đến phút 40+5, Al-Faraj đã có bàn gỡ hòa 1-1 cũng trên chấm 11m.

Salah ghi bàn nhưng Ai Cập cũng không tránh khỏi thất bại

Bước sang hiệp 2, chính Saudi Arabia mới là đội bóng tạo ra nhiều pha bóng sóng gió hơn. Tuy nhiên, các cơ hội đều bị hàng công đại diện châu Á bỏ lỡ. Khi mà NHM đã nghĩ tới một kết quả hòa, thì kịch tính lại đến ở phút bù giờ cuối cùng với pha băng lên dứt điểm rất nhanh của Al-Dawsari để ấn định chiến thắng 2-1 cho Saudi Arabia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Nga: Akinfeev; Smolnikov, Kutepov, Ignashevich, Kudryashov; Gazinskiy (Kuzyaev, 46’), Zobnin; Samedov, Miranchuk, Cheryshev (Fernandes, 38’); Dzyuba

Uruguay: Muslera; Coates, Godin, Caceres, Laxalt; Nandez (Rodriguez, 73’), Torreira, Bentacur (De Arrascaeta, 63’), Vecino; Suarez, Cavani (Gomez, 90’+3).

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng A

Lịch thi đấu vòng 1/8

01h00 ngày 1.7: Uruguay vs Bồ Đào Nha

21h00 ngày 1.7: Tây Ban Nha vs Nga

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắn hạ "gấu" Nga, Uruguay giành ngôi đầu bảng A