Futsal Việt Nam chia tay Giải vô địch châu Á sau trận thua 1-8 trước Iran

04/10/2022 14:43

Chiều 4.10, tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm 1-8 trước Iran tại tứ kết Giải vô địch futsal châu Á 2022, qua đó nói lời chia tay giải đấu.

Xem video trận đấu

Không có nhiều bất ngờ, khi Iran với đẳng cấp cao hơn đã chơi ép sân. Họ sớm dâng cao, dứt điểm nhiều buộc thủ thành Hồ Văn Ý phải liên tục cứu thua trước những lần uy hiếp từ Salar, Tayebi. 

Trong bối cảnh đó, futsal Việt Nam lại bất ngờ có cơ hội ở phút thứ 5. Một cầu thủ Iran mất bóng nguy hiểm, giúp cho Thịnh Phát có cơ hội nhưng cú sút của anh lại không thắng được thủ thành Momeni. Trong tình huống này, nếu chơi đồng đội hơn và chuyền cho Đức Hòa trong thế trống trải, bất ngờ đã có thể xảy ra khi tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Futsal Việt Nam chia tay Giải vô địch châu Á sau trận thua 1-8 trước Iran - Ảnh 2.

Tuyển futsal Iran (áo trắng) tỏ ra quá vượt trội - Ảnh: VFF

Không thể tận dụng, futsal Việt Nam cũng không thể tiếp tục đứng vững và liên tiếp nhận 4 bàn thua trong hiệp 1 đều từ những cú sút ngoài vòng cấm. Pha lập công đầu tiên của Iran đến ở phút thứ 7 sau cú bắt vô lê đẹp mắt của đội trưởng Tayebi.

Tới phút 10, đến lượt Salar tung cú sút trái phá hạ gục Văn Ý. Ít giây sau, Rafiei Pour điền tên lên bảng tỷ số. Bàn thứ tư của tuyển Iran lại thuộc về Tayebi, với cú dứt điểm bên phần sân nhà khi tận dụng việc tuyển futsal Việt Nam chơi power-play.

Diễn biến hiệp 2 không có nhiều sự thay đổi. Iran vẫn vượt trội và có liên tiếp các bàn thắng. Thể lực đi xuống đã khiến tuyển futsal Việt Nam "vỡ trận". Phút 25, Bayzar lập công nâng tỷ số lên 5-0 cho Iran.

Sau đó, lần lượt Moslem, Tayebi và Abassi lập công ở các phút 28, 33 và 38 để giúp Iran dẫn với cách biệt lớn 8-0. Nhưng ít giây sau pha lập công của Abassi, Đức Hòa đã lên tiếng với pha đệm bóng cận thành, giúp futsal Việt Nam có bàn danh dự ở trận này.

Với thất bại này, futsal Việt Nam đã phải dừng bước tại tứ kết Giải vô địch châu Á 2022.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam chia tay Giải vô địch châu Á sau trận thua 1-8 trước Iran