COVID-19 "đoạt chức vô địch" của tay vợt số 2 thế giới Axelsen

04/05/2021 10:50

Tay vợt cầu lông số 2 thế giới Viktor Axelsen buộc phải rút lui khỏi trận chung kết đơn nam Giải vô địch châu Âu 2021, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.


Tay vợt số 2 thế giới Viktor Axelsen đã mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch châu Âu vì nhiễm COVID-19

Giải vô địch cầu lông châu Âu khởi tranh từ ngày 27.4 kéo dài đến 3.5, Viktor Axelsen là đương kim vô địch đồng thời cũng là hạt giống số 1. Bước vào giải đấu, Viktor Axelsen giành chiến thắng như chẻ tre và không hề thua một ván nào trên hành trình tiến vào chung kết.

Nhưng ngay sau khi đánh bại đối thủ Phần Lan Kalle Koljonen 2-0 (21-14, 21-14) ở trận bán kết thì tai họa đã ập đến với anh. Xét nghiệm của Viktor Axelsen cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay lập tức Viktor Axelsen được cách ly để kiểm tra và kết quả xét nghiệm lần 2 của anh cũng dương tính. Điều này đồng nghĩa Viktor Axelsen buộc phải rút lui khỏi trận chung kết và từ bỏ chức vô địch, để đi vào "trại cách ly" 13 ngày theo quy định.

Viktor Axelsen từng vô địch thế giới năm 2017 và 2 lần vô địch châu Âu, rồi đoạt huy chương đồng ở Olympic Rio de Janeiro 2016.

"Tôi thật sự muốn được thi đấu ở trận chung kết và bảo vệ chức vô địch. Nhưng mọi thứ đã diễn ra không như mong muốn... Hiện tại tôi vẫn khỏe và sẽ nhanh chóng khỏi bệnh để về nhà", Viktor Axelsen tiếc nuối.

Không riêng gì Viktor Axelsen, Giải vô địch châu Âu sau đó cũng phát hiện thêm tay vợt người Đức Mark Lamsfuss và một trọng tài làm nhiệm vụ tại giải nhiễm COVID-19. Trước tình hình này, ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ hai trận chung kết đơn nam và đôi nam.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    COVID-19 "đoạt chức vô địch" của tay vợt số 2 thế giới Axelsen