Cục diện bảng A, B làm khó futsal Việt Nam thế nào ở World Cup 2021?

19/09/2021 08:11

Bảng A, B futsal World Cup 2021 đã xác định xong 2 đội đứng thứ ba với thành tích hơn đội tuyển futsal Việt Nam hiện tại.

Cục diện bảng A, B làm khó futsal Việt Nam thế nào ở World Cup 2021?

Bảng A, B làm khó đội tuyển futsal Việt Nam


Hôm qua và rạng sáng nay 19.9, lượt trận cuối cùng của hai bảng A và B đã diễn ra. Ở bảng A, Costa Rica là đội đứng thứ ba chung cuộc với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -2. Ở bảng B, Guatemala đứng thứ ba chung cuộc với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -5.

Với việc đội tuyển futsal Việt Nam đang xếp thứ ba bảng D với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -7, chúng ta đang xếp dưới cả hai đội. Như vậy, nếu như thất bại trước futsal CH Czech, đội tuyển futsal Việt Nam chắc chắn xếp dưới hai đội Costa Rica và Guatemala chung cuộc. Bởi lúc đó, futsal Việt Nam chỉ có được 3 điểm và hiệu số -8 trở xuống.

Tuy nhiên ngược lại, nếu đội tuyển futsal Việt Nam hoà CH Czech, chúng ta chắc chắn xếp trên Costa Rica lẫn Guatemala của bảng A và B. Khi đó, futsal Việt Nam bảo đảm mục tiêu lọt vào nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp.

ĐT futsal Việt Nam chắc chắn đi tiếp nếu hoà CH Czech

Đội tuyển futsal Việt Nam chắc chắn đi tiếp nếu hoà CH Czech

Kịch bản của 3 bảng còn lại thế nào thì giúp đội tuyển futsal Việt Nam đi tiếp?

Như vậy, đội tuyển futsal Việt Nam hoà futsal CH Czech là chắc chắn đi tiếp. Vậy lại một lần nữa đặt câu hỏi ngược lại, giả sử chúng ta thất bại và xếp dưới hai đội đứng thứ ba của bảng A và B thì chúng ta phải chờ kết quả của 3 bảng còn lại là C, E, F. Nếu như thành tích của Việt Nam đứng trên 2 trong 3 đội nhì bảng còn lại thì thầy trò Phạm Minh Giang vẫn có cơ hội đi tiếp.

Bảng C

Thái Lan, đội đang có 1 điểm (hiệu số -3) sẽ gặp “rổ đựng bóng” Đảo Solomon. Trong khi Morocco (4 điểm hiệu số +6) gặp Bồ Đào Nha (6 điểm, hiệu số +10) ở lượt cuối cùng.

Về lý thuyết, futsal Việt Nam có thể xếp trên đội thứ 3 là Thái Lan (nếu Thái Lan hoà Solomon) hay Morocco thua với cách biệt 13 bàn trước Bồ Đào Nha. Tuy nhiên xét trên thực tế, đây đều là những kịch bản không tưởng. Về cơ bản, futsal Việt Nam không có hy vọng xếp trên đội thứ 3 của bảng C.

Bảng E

Sự hùng mạnh của Tây Ban Nha đủ đẩy Angola, đội bét bảng này trải qua thêm một thất bại. Vị trí thứ 2 và thứ 3 của bảng E sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào trận đấu giữa Nhật Bản và Paraguay (diễn ra sau trận Việt Nam - CH Czech 2 tiếng). Nếu hai đội hoà nhau, Việt Nam không có cơ hội xếp trên hai đội này.

Việt Nam sẽ xếp trên đội thứ 3 bảng E khi:

- Nếu Nhật Bản thua Paraguay, Việt Nam thua CH Czech sao cho có hiệu số bàn thắng bại chung cuộc tốt hơn Nhật Bản. Tuy nhiên, điều này là không tưởng.

Ví dụ: Nhật Bản thua 0-10 trước Paraguay, Việt Nam thua 0-1 trước CH Czech.

- Nếu Paraguay thua Nhật Bản, Việt Nam thua CH Czech sao cho có hiệu số bàn thắng bại chung cuộc tốt hơn Paraguay.

Ví dụ: Paraguay thua 0-8 trước Nhật Bản, Việt Nam thua 0-1 trước CH Czech.

Bảng F

Bảng đấu này tương tự như bảng A, khi Serbia (0 điểm, hiệu số -3) sẽ tranh vị trí thứ 3 với Mỹ (0 điểm, hiệu số -13). Nếu hai đội hoà nhau, Việt Nam chắc chắn xếp trên đội xếp thứ 3 của bảng F. Một trường hợp còn lại giúp Việt Nam đi tiếp là Mỹ thắng Serbia, Việt Nam thua CH Czech sao cho có hiệu số bàn thắng bại chung cuộc tốt hơn Mỹ.

Ví dụ, Mỹ thắng Serbia 3-0, Việt Nam thua 0-2 trước CH Czech.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục diện bảng A, B làm khó futsal Việt Nam thế nào ở World Cup 2021?