Đội của Lee Nguyễn "chơi sang"

06/03/2021 09:07

Pape Diakite là trường hợp hy hữu của CLB TP Hồ Chí Minh khi HLV Polking tuyên bố không dùng cầu thủ này cho V-League 2021 nhưng trung vệ người Senegal có thể ở CLB đến tận cuối mùa giải.

Điều này xảy ra vì CLB TP Hồ Chí Minh có tiếng mua sắm bạo chi nhiều năm qua và họ cũng chiều lòng các HLV hết mực.

HLV Alexandre Polking ngay khi đến CLB này đã muốn có 3 tiền đạo ngoại trong đội hình trước mục tiêu rất cao của CLB TP Hồ Chí Minh, do đó, những trường hợp cũ ở lại CLB như Diakite trở thành người thừa.

bóng đá, tin bóng đá, bóng đá Việt Nam, bóng đá hôm nay Lee Nguyễn, TPHCM, CLB TP.HCM, Diakite, HLV Polking, V-League 2021, cầu thủ người Senegal, trung vệ TPHCM
Trung vệ Diakite không được đăng ký 3 suất ngoại binh của TP Hồ Chí Minh khi V-League 2021 trở lại

Trung vệ người Senegal không được HLV Polking ưu tiên vì ngay khi CLB đưa về Junior Barros sau trường hợp của Dario Silva và Joao Paulo, CLB TP Hồ Chí Minh đã chính thức đẩy Diakite lên khán đài. Mỗi CLB ở V-League chỉ được dùng 3 ngoại binh nên CLB TP Hồ Chí Minh sử dụng hết tiền đạo ngoại, còn Diakite do đó không thể được đăng ký.

Đội bóng của Lee Nguyễn không thể thanh lý Diakite. Cầu thủ người Senegal còn 1 năm hợp đồng và đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện tại, Diakite cũng không có nhiều điều kiện để tới nơi khác.

Trung vệ người Senegal vẫn được trả lương đầy đủ do không có lý do gì để phải ra đi. CLB TP Hồ Chí Minh có thể cân nhắc tuỳ theo tình hình giữ lại Diakite để phục vụ cho các buổi tập, đồng thời thay thế ở giai đoạn 2 khi cần kíp.

Trên thực tế, TP Hồ Chí Minh không dễ có được trung vệ tốt như cầu thủ người Senegal. Diakite là người quan trọng trong tấm HCB V-League 2019 lịch sử của TP Hồ Chí Minh dưới thời HLV Chung Hae Seong.

Diakite vẫn tỏ ra chuyên nghiệp khi cùng các đồng đội tập thoải mái suốt thời gian qua. Cầu thủ 29 tuổi chấp nhận điều đó để duy trì phong độ.

Với TP Hồ Chí Minh, họ đã nhiều lần lâm vào tình huống dở khóc dở cười với các ngoại binh. Năm ngoái, TP.HCM chiêu mộ hàng loạt tiền đạo và cuối cùng, họ phải đau đầu dựa vào mỗi Công Phượng

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội của Lee Nguyễn "chơi sang"