Dự đoán Ngoại hạng Anh vòng 11: MU gục ngã ở derby Manchester

05/11/2021 12:38

Theo dự đoán của chuyên gia Mark Lawrenson, MU dù được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng không tránh khỏi thất bại trước đội bóng láng giềng Man City ở trận derby thành Manchester.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh, người hâm mộ xứ sương mù đều hướng sự tập trung tới thành Manchester, nơi hai đội bóng láng giềng MU và Man City đại chiến với nhau trên sân Old Trafford. Đội chủ nhà bước vào trận đấu này với cú hích cực lớn từ chiến thắng trước Tottenham ở vòng đấu trước và trận hòa ngoạn mục trên sân của Atalanta tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

Chính những kết quả thuận lợi này giúp áp lực đè nặng lên HLV Ole Gunnar Solskjaer giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, chiếc ghế của thuyền trưởng người Na Uy vẫn chưa hết lung lay. Chính vì thế, nhiệm vụ của Solskjaer và các học trò là nỗ lực tìm kiếm kết quả thuận lợi trong trận derby thành Manchester.

Thế nhưng, khó khăn dành cho Man United là trận đấu này họ mất trung vệ Raphael Varane, người mới chỉ tái xuất sân cỏ ở chiến thắng 3-0 trước Tottenham và thi đấu rất tốt. Việc mất tuyển thủ Pháp khiến thay đổi về hệ thống chiến thuật 3 trung vệ của HLV Solskjaer bị ảnh hưởng rất nhiều.

Với Man City, đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng đang có những chuệch choạc nhất định. Họ mới bị loại ở cúp Liên đoàn Anh và vòng đấu trước nhận thất bại sốc ngay trên sân nhà trước Crystal Palace. Trận thua này khiến Man City thất thế trong cuộc đua vô địch, khi kém đội đầu bảng Chelsea tới 5 điểm. Nhiệm vụ giành chiến thắng là điều mà HLV Guardiola yêu cầu các học trò. Theo dự đoán của chuyên gia Lawrenson, cú hích từ màn hủy diệt Club Brugge giữa tuần nhiều khả năng sẽ giúp Man City thêm phần tự tin để hướng đến chiến thắng ngay tại Old Trafford.

Theo Lawrenson, Man United sẽ thúc thủ ở derby Manchester

Theo Lawrenson, Man United sẽ thúc thủ ở derby Manchester

Đội đầu bảng Chelsea ở vòng đấu này có lịch thi đấu thuận lợi nhất trong nhóm cạnh tranh chức vô địch, khi được chơi trên sân nhà tiếp đón Burnley, đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Theo chuyên gia bóng đá Lawrenson, phong độ thăng hoa của các cầu thủ cùng đẳng cấp vượt trội sẽ giúp Chelsea đánh bại Burnley và duy trì mạch trận chiến thắng trước đối thủ này lên con số 5 trận liên tiếp.

Ra sân muộn nhất ở vòng đấu này là Liverpool, đội đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân HLV Juergen Klopp vòng đấu trước đã bất ngờ bị Brighton cầm hòa 2-2 và bị Chelsea bỏ xa 3 điểm trong cuộc đua vô địch. Vòng đấu này, Liverpool có chuyến làm khách tương đối khó khăn tới sân của West Ham, đội bóng thi đấu ấn tượng từ đầu mùa giải và đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, theo Lawrenson, phong độ thăng hoa của Mohamed Salah và các đồng đội sẽ giúp Liverpool ca khúc khải hoàn.

Một cặp đấu cũng rất được quan tâm ở vòng đấu này là màn thư hùng trên sân Goodison Park giữa Everton và Tottenham. Đây là trận ra mắt của HLV Antonio Conte trong màu áo Spurs ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Chiến lược gia người Italia ở trận đầu dẫn dắt Tottenham đã giúp đội bóng có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Vitesse ở cúp C3 châu Âu. Theo Lawrenson, thắng lợi này sẽ tiếp thêm sự tự tin để Spurs đánh bại chủ nhà Everton đang có dấu hiệu bất ổn.

Arsenal, đội bóng cũng đang hồi sinh mạnh mẽ thời gian qua, ở vòng đấu này được chơi trên sân nhà để tiếp đón tân binh Watford. Phong độ ấn tượng của thầy trò HLV Mikel Arteta giúp họ được đánh giá cao từ chuyên gia Lawrenson, người mạnh dạn dự đoán Pháo thủ có chiến thắng cách biệt để bám sát nhóm dự Champions League mùa tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự đoán Ngoại hạng Anh vòng 11: MU gục ngã ở derby Manchester