Indonesia chờ cuộc tái đấu giữa Park Hang Seo và Shin Tae Yong

01/12/2021 14:56

Trước thềm AFF Suzuki Cup 2020, truyền thông Indonesia háo hức chờ đợi màn tái đấu giữa hai HLV Hàn Quốc Park Hang Seo (Việt Nam) và Shin Tae Yong (Indonesia).

Indonesia chờ cuộc tái đấu giữa Park Hang Seo và Shin Tae Yong - Ảnh 1.

Hai HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo (trái) và HLV Shin Tae Yong tại AFF Suzuki Cup 2020 - Ảnh: BOLA

Một trong những bài nhận định trước thềm AFF Suzuki Cup 2020, tờ Bola (Indonesia) đề cập đến các chiến lược gia của các đội bóng ở bảng B gồm: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.

Bài báo viết: "Cuộc đấu trí giữa hai HLV người Hàn Quốc sẽ đến khi Indonesia gặp Việt Nam ở lượt trận thứ ba bảng B. Đây có thể là trận đấu khó khăn nhất với tuyển Indonesia ở AFF Suzuki Cup 2020, bởi HLV Park Hang Seo đã giúp tuyển Việt Nam thăng hoa trong thời gian qua".

Tờ báo này viết ông Park Hang Seo đã góp công lớn biến Việt Nam trở thành một đội bóng "phi thường" từ năm 2017 với những thành tích đáng nể như: giúp U23 Việt Nam giành á quân Giải U23 châu Á 2018 và lọt vào bán kết Asian Games 2018. Sau đó, ông Park đưa tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2019, ông Park Hang Seo đã gieo rắc nỗi buồn cho CĐV Indonesia khi giúp Việt Nam giành HCV SEA Games 2019 tại Philippines sau khi đá bại Indonesia của HLV Indra Sjafri ở chung kết.

Indonesia chờ cuộc tái đấu giữa Park Hang Seo và Shin Tae Yong - Ảnh 2.

Indonesia khát khao đá bại thầy trò Park Hang Seo - Ảnh: BOLA

Trong quá khứ, Shin Tae Yong và Park Hang Seo từng nhiều lần chạm trán trên cương vị HLV các đội bóng khác nhau. Và lần gần nhất là trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6. Khi đó, tuyển Việt Nam của Park Hang Seo đã thắng đậm 4-0 trước Indonesia tại Dubai (UAE).

Tờ Bola viết: "Tuy nhiên, lúc đó Shin Tae Yong vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm đội hình của mình. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ khó có được kết quả tương tự khi gặp lại Indonesia ở AFF Suzuki Cup 2020. HLV Shin Tae Yong đã và đang xây dựng lối chơi mới cho Indonesia, điều này sẽ gây khó khăn cho Việt Nam".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia chờ cuộc tái đấu giữa Park Hang Seo và Shin Tae Yong