Lịch thi đấu của đoàn Việt Nam tại Olympic: Kỳ vọng ở Nguyễn Văn Đương

28/07/2021 07:30

Trong ngày thi đấu 28.7, võ sĩ Nguyễn Văn Đương sẽ thi đấu nội dung boxing hạng cân dưới 53kg, với đối thủ là võ sĩ người Mông Cổ Erdenebatyn Tsendbaatar.


Võ sĩ Nguyễn Văn Đương luyện tập với đồng đội. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong ngày thi đấu 28.7, các vận động viên Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại 3 nội dung của Olympic Tokyo 2020 là cầu lông, bắn cung và boxing.

Ở nội dung cầu lông, bắt đầu từ 7h40 (giờ Việt Nam), vận động viên Nguyễn Thùy Linh sẽ thi đấu với tay vợt Thuỵ Sĩ Sabrina Jaquet.

Tay vợt Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng khi đối thủ Jaquet đã để thua 2 trận và chỉ đứng cuối bảng, trong khi vận động viên Việt Nam đã giành một chiến thắng trước tay vợt Pháp Qi Xuefei và chỉ chịu thất thủ trước tay vợt số một thế giới người Đài Loan (Trung Quốc) Tai Tzu Yin.

Theo quy định, vận động viên đầu bảng sẽ vào thi đấu tứ kết, do đó Thùy Linh cần giành chiến thắng và tay vợt Tai Tzu Yin phải thua đậm ở trận đấu diễn ra trước đó.

Tuy nhiên kịch bản này rất khó xảy ra, khi tay vợt số một thế giới đang duy trì phong độ rất cao với 2 trận thắng và đang đứng vị trí đầu bảng.

Nội dung bắn cung sẽ khởi tranh từ lúc 10h32 (giờ Việt Nam), cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ thi đấu vòng 1/32 nội dung cung 1 dây nữ với đối thủ chủ nhà Nhật Bản là Hayakawa Ren.

Người thắng trong cặp đấu này sẽ tiếp tục gặp người thắng ở cặp thi đấu giữa Casey Kaufhold (Mỹ) và Ines de Valasco (Tây Ban Nha).

Thử thách đối với vận động viên Việt Nam là vô cùng lớn khi cung thủ Hayakawa Ren từng giành huy chương đồng tại Olympic London (Anh) năm 2012, hiện đứng vị trí 80 trên bảng xếp hạng thế giới.

Trong trận thi đấu phân hạng ngày 23.7, cung thủ Hayakawa Ren cũng đạt thành tích tốt, xếp thứ 16/63 vận động viên, trong khi cung thủ Việt Nam chỉ đứng thứ 49.

Vào chiều tối, võ sĩ Nguyễn Văn Đương sẽ thi đấu nội dung boxing hạng cân dưới 53kg, với đối thủ là võ sĩ người Mông Cổ Erdenebatyn Tsendbaatar.

Đây là trận đấu được đánh giá vô cùng khó khăn với vận động viên Việt Nam khi tay đấm người Mông Cổ đang sở hữu thành tích vô cùng ấn tượng như huy chương đồng giải vô địch thế giới năm 2019, huy chương vàng ASIAD 2018, huy chương vàng giải vô địch châu Á 2021, huy chương vàng Grand Prix 2021.

Trước đó, võ sĩ Nguyễn Văn Đương đã mang về chiến thắng lịch sử sau 33 năm tại đấu trường Olympic trước đối thủ người Azerbaijan Tayfur Aliev.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch thi đấu của đoàn Việt Nam tại Olympic: Kỳ vọng ở Nguyễn Văn Đương