M.U 0-0 Crystal Palace: Kịch câm ở Old Trafford

25/11/2018 06:57

Nhà hát của những giấc mơ, sân khấu của những bản hùng ca trong quá khứ lại vừa trình chiếu một vở kịch không thể nhạt nhẽo hơn của Man United.

M.U 0-0 Crystal Palace: Kịch câm ở Old Trafford

Quỷ đỏ hút chết hiệp 1

Sau một thời gian bị giam trên băng ghế dự bị, Romelu Lukaku bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát của Man United. Nhưng Lukaku không phải là sự thay đổi duy nhất của Jose Mourinho. Bất chấp truyền thông Anh đã mang lên mặt báo con số thống kê: Quỷ đỏ đá tốt hơn hẳn khi sử dụng 3 tiền vệ trung tâm, Mourinho vẫn dùng sơ đồ 4-2-3-1, và sự “sáng tạo” của Mourinho sớm cho thấy hậu quả.

So với những trận đấu trước, trận này Man United chủ động tấn công nhiều hơn sau tiếng còi khai cuộc. Họ cố gắng áp đặt thế trận, nhưng Quỷ đỏ càng cố chứng tỏ rằng họ có thể đá tấn công thì nhược điểm càng lộ ra. Paul Pogba đá giữa nhưng thi đấu khá yếu ớt, vẽ vời. Lukaku có thể hình cao to cắm trên cùng, nhưng chẳng có bất kỳ lần làm tường thành công nào. Ashley Young thực hiện bao nhiêu quả tạt thì bấy nhiêu lần thất bại.

Đối nghịch với sự bế tắc của Man United, ngay trong một lần phản công nhanh, Crystal Palace đã uy hiếp được khung thành Man United. Đó là tình huống ở phút 25, Nemanja Matic tranh bóng yếu ớt tạo điều kiện để Wilfried Zaha thoát xuống, căng ngang rất vừa lực để Patrick van Aanholt băng lên dứt điểm trong thế đối mặt David De Gea. May cho M.U, cú đá của van Aanholt quá tệ.

Phút 43, lưới của Man United thậm chí đã rung lên sau cú đánh đầu của Kouyate. Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận vì lỗi việt vị. Xem kỹ lại pha quay chậm, thổi việt vị là đúng, nhưng tình huống này cũng đã tố cáo một pha dàn xếp phòng ngự khá tệ của Quỷ đỏ.

Theo thói quen của Man United trong thời gian gần đây, họ thường đá khá tệ trong hiệp 1, nhưng lại lột xác ở hiệp 2. Gần như tất cả những chiến thắng thời gian qua của Quỷ đỏ đều đến theo kịch bản này. Nhưng tối qua, cái kết lại không có hậu như thường lệ.

M.U ổn định ở… mức thấp

Man United chơi trận đấu này cực kỳ ổn định - ở mức thấp. Hiệp 1 họ đá tệ, sang hiệp 2 vẫn tệ như vậy. Matic có lẽ đang chơi bóng với phong độ tồi nhất sự nghiệp. Pogba liên tục thực hiện những đường chuyền vừa nhẹ, vừa thiếu chính xác. Lukaku vừa vô dụng, vừa vô duyên. Phút 57, tiền đạo người Bỉ cũng đã đưa bóng vào lưới Crystal Palace nhưng tiếng còi báo hiệu việt vị đã vang lên.

Sự ngán ngẩm dành cho Man United tăng lên bội phần trong tình huống diễn ra ở phút 75. Andros Townsend có bóng từ gần giữa sân rồi cứ thế mở tốc độ chạy một mạch qua mặt 4 cầu thủ M.U. Cú nước rút đó đưa Townsend đối mặt De Gea trong thế có thể thoải mái xé lưới Quỷ đỏ. Tiếc rằng, tiền đạo này lại đặt lòng ra ngoài.

Thất vọng với Pogba, Mourinho rút anh khỏi sân từ phút 68, tung Alexis Sanchez vào. Tuy nhiên, màn trình diễn của Sanchez còn tệ hơn. Sự chịu đựng của NHM Quỷ đỏ kéo dài tới cuối trận. Hồi còi mãn cuộc vang lên trong nỗi thất vọng. Man United lại trải qua thêm một trận đấu bế tắc và tẻ nhạt nữa. Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ ngày nào giờ đây toàn những cơn ác mộng, khi Quỷ đỏ thậm chí còn không thắng nổi đội bóng đang có điểm số bằng với nhóm cầm đèn đỏ ở Premier League. Thật sự tuyệt vọng!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man United: De Gea, Darmian, Smalling, Lindelof, Young, Matic, Pogba (Sanchez, 68’), Mata (Rashford, 60’), Lingard (Fellaini, 60’), Martial, Lukaku.

Crystal Palace: Hennessey, Wan-Bissaka, Tomkins, Sakho, Van Aanholt, McArthur, Milivojevic, Kouyate, Meyer, Townsend (Schlupp, 88’), Zaha (Ayew, 90+1’)

Old Trafford lại là ác mộng

Trận hòa nhạt nhẽo trước Crystal Palace kéo dài thành tích sân nhà tồi tệ của Man United. Quỷ đỏ đã đá tổng cộng 9 trận sân nhà trên tất cả các đấu trường mùa này và họ đã không thắng tới… 6 trận. 3 chiến thắng sân nhà hiếm hoi của M.U đến trước Leicester, Newcastle và Everton.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    M.U 0-0 Crystal Palace: Kịch câm ở Old Trafford