MU đá thế này mơ vô địch là chuyện ảo tưởng

17/10/2021 09:58

MU vừa trải qua một trận đấu tồi tệ khi để thua 2-4 trước Leicester City. Dù được đầu tư rất mạnh tay, nhưng những gì Quỷ đỏ vừa thể hiện cho thấy họ còn lâu mới đủ sức vô địch Ngoại hạng Anh.

Nếu muốn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League, điều MU cần làm là phải đánh bại Leicester ngay tại sân King Power. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng của HLV Solskjaer không chỉ thua mà họ còn có một trong những màn trình diễn tệ hại nhất kể từ đầu giải. Màn trình diễn ấy khiến MU phải nhận thất bại đầu tiên trên sân khách ở Premier League suốt từ tháng giêng năm ngoái đến giờ.

Trước khi làm khách của Leicester, thầy trò HLV Solskjaer đã xác định họ sắp bước vào 3 tuần đầy khó khăn khi đụng phải hàng loạt đối thủ đáng gờm như Bầy cáo, Atlalanta, Liverpool, Tottenham và Man City. Trong số này, Leicester là rào cản dễ vượt qua nhất để MU tự tin hướng tới một chiến thắng, qua đó lên dây cót tinh thần, nhưng cuối cùng họ đã vấp ngã ngay khi vừa bước vào chặng đường đầy thử thách.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Leicester và MU vang lên, camera đã ghi lại được khoảnh khắc siêu sao Cristiano Ronaldo chạy thẳng vào đường hầm với vẻ mặt cau có. Ronaldo có thể hiện thái độ bất mãn như vậy thì cũng chẳng ai trách được anh. Khi trở lại MU, CR7 mong chờ những trận đấu bùng nổ chứ không phải những thất bại bạc nhược như vừa rồi.

MU đã không còn duy trì được mạch trận bất bại trên sân khách ở MU

MU đã không còn duy trì được mạch trận bất bại trên sân khách 

Đá với Leicester vừa trải qua 3 trận không thắng liên tiếp mà MU chẳng giành nổi điểm nào thì Ronaldo và các đồng đội của anh khó có thể hy vọng mình sẽ làm tốt hơn khi đối đầu với Liverpool (vừa hủy diệt Watford 5-0) ở vòng đấu kế tiếp. Chứng kiến vẻ mặt thẫn thờ như hóa đá của HLV Solskjaer sau tình huống Daka ghi bàn thắng thứ 4 cho Leicester City, các fan MU nhìn chung không nhìn ra dấu hiệu nào cho thấy đội bóng con cưng của họ có thể đứng vững nếu so tài với The Kop.

Nên biết, ở trận đấu vừa rồi, MU đã phải nhờ đến hàng loạt những pha cứu thua xuất sắc của thủ môn David de Gea mới không thua đậm. Nếu các cầu thủ Leicester tận dụng cơ hội tốt hơn, thậm chí Bầy cáo đã có thể kết liễn đối phương ngay trong 80 phút.

Trong cuộc họp báo sau trận, chính HLV Solskjaer cũng phải thừa nhận cả 4 bàn thua của MU đều rất ngớ ngẩn. Chiến lược gia người Na Uy hoàn toàn đúng, bởi MU để thủng lưới 2 lần từ những tình huống cố định vốn là điểm yếu chí tử của họ đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa được khắc phục. Riêng bàn thắng đầu tiên của Leicester xuất phát từ pha xử lý cực kỳ đáng trách của trung vệ bị xem là chuyên gia tấu hài Maguire vừa mới trở lại sau 3 tuần dưỡng thương.

Nhìn cách Maguire xử lý bóng lúng túng như thế, chắc hẳn tiền đạo Mohamed Salah đang rất háo hức chờ đợi trận đấu sắp tới giữa Liverpool và MU để trừng phạt hàng thủ Quỷ đỏ. Không rõ HLV Solskjaer có dám sử dụng Maguire nữa hay không, nhưng ông mà tiếp tục đặt niềm tin vào hậu vệ đắt giá nhất thế giới này thì MU rất dễ trở thành "mồi ngon" cho Salah đang đạt phong độ cực cao với chuỗi 8 trận ghi bàn liên tiếp.

Ronaldo không giẫu được sự thất vọng khi đội nhà để thua Leicester

Ronaldo không giấu được sự thất vọng khi đội nhà để thua Leicester

Đó là câu chuyện ở hàng thủ, còn ở phía trên các cầu thủ tấn công của MU cũng chẳng khá hơn. Họ rõ ràng đã không thể hiện được sự sắc sảo cần thiết đúng như những gì HLV Solskjaer phàn nàn trong thời gian gần đây.

Trước Leicester không quá đáng sợ, bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng Jadon Sancho lại một lần nữa mất tăm mất tích. Về phần mình, Ronaldo không biết cách "đánh hơi" thấy các cơ hội và 2 bàn thắng của MU thực tế được ghi bởi bộ đôi trưởng thành từ chính lò đào tạo MU (Greenwood và Rashford) chứ không phải những tân binh đình đám.

Không phủ nhận HLV Solskjaer đã cố gắng cải tổ MU bằng cách đưa về Old Trafford những gương mặt nổi bật như Sancho hay Ronaldo, nhưng những nỗ lực của ông đang không phát huy hiệu quả. Nếu cứ chơi tệ như những gì vừa thể hiện trước Leicester, nhiều khả năng MU sẽ còn trượt dài trong 3 tuần khó khăn trước mắt.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU đá thế này mơ vô địch là chuyện ảo tưởng