Ông Park muốn làm mới hàng công

12/11/2019 12:55

HLV Park Hang Seo vừa trả 5 tuyển thủ về câu lạc bộ và gọi 3 cầu thủ từ U22 lên đội tuyển quốc gia. Cựu danh thủ Nguyễn Văn Dũng phân tích về điều này:

Ông Park muốn làm mới hàng công - Ảnh 1.

Hoàng Đức (14) - gương mặt triển vọng của đội tuyển Việt Nam trong tương lai - Ảnh: ANH HOÀNG

"Cả hai lần lên tuyển rồi ra về gần đây của Hoàng Thịnh không phải do kém chuyên môn mà cùng bắt nguồn từ bệnh đau mắt và chấn thương. Xuân Mạnh ra về vì chưa bình phục chấn thương và phong độ chưa thật tốt. Lần đầu lên tuyển, Ngân Văn Đại còn nhiều bỡ ngỡ, chưa hòa nhập. Văn Kiên khó lòng lấy suất đá chính lẫn dự bị từ tay các cựu binh Văn Thanh, Trọng Hoàng.

Có vẻ như ông Park đã không còn đủ kiên nhẫn để thử thách với Việt Phong. Dù được tung vào sân thử lửa trận gặp Malaysia và Indonesia nhưng Việt Phong không để lại chút ấn tượng nào với ban huấn luyện lẫn với người hâm mộ. Vì vậy, ông Park buộc phải đôn 3 tuyển thủ U22 lên tăng cường cho đội tuyển Việt Nam.

Nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao Tiến Linh, Trọng Hùng và Hoàng Đức không dồn sức cùng U22 Việt Nam mà chuyển lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam?

Tôi cho rằng việc ông Park bổ sung nhân sự không ngoài dụng ý: kích thích sự hăng say luyện tập, ganh đua để có tên trong danh sách 23 tuyển thủ đá với UAE và Thái Lan. 

Với việc lão tướng Anh Đức (34 tuổi) đang dần ít được trọng dụng ở đội hình chính lẫn vào sân từ ghế dự bị, việc Tiến Linh và Hoàng Đức xuất hiện ở đội tuyển là toan tính của ông Park trong việc xây dựng vị trí trung phong cắm đúng nghĩa trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Sớm định hình ở vị trí này, Tiến Linh đồng thời cho thấy là tay săn bàn triển vọng. Hoàng Đức cũng đang dần tiếp cận với vị trí này. Còn với Trọng Hùng, người có lối chơi tương đồng với Văn Toàn và Quang Hải dọc hai biên được xem là "của để dành" trong tương lai.

Hàng phòng ngự đang chơi chắc chắn với bộ tứ: Văn Lâm (thủ môn) và ba trung vệ Duy Mạnh - Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải. Thêm vào đó, hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam cũng không kém phần vững chắc trong vai trò lá chắn từ xa. 

Do vậy, không quá ngạc nhiên khi ông Park không có sự bổ sung ở hai tuyến này mà chỉ tìm cách làm mới khả năng săn bàn hàng công tuyển Việt Nam qua sự có mặt của các chân sút trẻ".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park muốn làm mới hàng công