Rộ tin huấn luyện viên tuyển Trung Quốc từ chức vì bê bối trước khi gặp tuyển Việt Nam

01/12/2021 10:37

HLV tuyển Trung Quốc Li Tie được cho là đã tự đề nghị nghỉ việc do dính líu tới hàng loạt vụ bê bối gần đây.

Theo báo Sina, HLV Li Tie đã chủ động tiếp cận chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) Chen Xuyuan để xin từ chức dù vẫn đang trong thời hạn cách ly. Mọi thứ chỉ mới là thỏa thuận miệng nhưng Sina quả quyết ông Li Tie chắc chắn sẽ rời vị trí hiện tại.

Thậm chí phía CFA cũng đã tìm ra người thay thế ông Li Tie để dẫn dắt tuyển quốc gia. Và đó là HLV của đội Vũ Hán Li Xiaopeng.

Cũng trong buổi gặp mặt nói trên, ông Li Tie đã xin lỗi ông Chen Xuyuan về những sai phạm của mình thời gian qua. Vậy đó là những sai phạm gì?

Theo báo Sohu đưa tin, có tới 3 vấn đề. Đầu tiên là việc ông Li Tie có buổi họp báo kéo dài tới 32 phút trước trận gặp tuyển Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hôm 16-11 vừa rồi. Tại đây, ông đã có những phát biểu gay gắt và được cho là đã khiến truyền thông Trung Quốc nổi giận.


Ông Li Tie có thể sắp chia tay tuyển Trung Quốc - Ảnh: SINA

Kế đến sau khi trận đấu kết thúc, ông đã đăng tải lên tài khoản Weibo những hình ảnh để quảng cáo cho một số sản phẩm. Tuy nhiên, những hình ảnh này vi phạm nghiêm trọng các quy định với nhà tài trợ của tuyển Trung Quốc.

Nhưng vấn đề nặng nhất là chuyện ông Li Tie dính líu tới hoạt động môi giới cầu thủ trong thời gian làm HLV đội tuyển quốc gia. Theo tiết lộ, ông vẫn nhận lương từ đội bóng cũ Vũ Hán và tham gia vào việc điều hành CLB.

Ông còn móc nối với một công ty môi giới cầu thủ và đã bị phanh phui là có liên quan tới nhiều thương vụ chuyển nhượng. Một số thông tin chưa chính thức còn tố giác ông Li Tie thẳng tay loại cầu thủ khỏi đội tuyển khi họ từ chối ký hợp đồng với công ty của ông.

Bên cạnh đó, thành tích ở vòng loại thứ 3 cũng là lý do mà CFA xem xét việc chấm dứt hợp đồng với Li Tie. Hiện tuyển Trung Quốc đang đứng thứ 5/6 đội tại bảng B và có rất ít cơ hội chen chân vào nhóm có vé dự World Cup 2022.

Ở hai lượt trận kế tiếp diễn ra vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2, tuyển Trung Quốc sẽ có hai trận lần lượt gặp Nhật Bản và Việt Nam. Có thể vào lúc đó, họ sẽ được dẫn dắt bởi một HLV mới.

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộ tin huấn luyện viên tuyển Trung Quốc từ chức vì bê bối trước khi gặp tuyển Việt Nam