Tay vợt số 1 thế giới Nadal bị loại ở tứ kết Giải Úc mở rộng

29/01/2020 21:55

Tối 29.1, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã dừng bước ở tứ kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2020, sau khi thất bại 1-3 (6-7, 6-7, 6-4, 6-7) trước đối thủ người Áo Dominic Thiem.

Rafael Nadal (trái) đã phải dừng bước sau thất bại 1-3 trước đối thủ người Áo Dominic Thiem - Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu kéo dài đến 4 giờ 10 phút, Nadal đã khởi đầu ván đầu tiên rất tốt khi liên tục dẫn trước đối thủ nhưng ở thời khắc quyết định anh lại không tận dụng được ưu thế nên để Dominic Thiem có cơ hội lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 7-6.

Ván thứ 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự, Nadal nhập cuộc tốt hơn và có thời điểm đã dẫn trước đối thủ 4-2 nhưng chung cuộc anh lại để đối thủ gỡ hòa 6-6, trước khi để thua 4-7 trong loạt đấu tie-break.

Đến ván thứ 3, Nadal đã nỗ lực để thắng lại 6-4 và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau 3 ván đấu. Tuy nhiên ở ván thứ 4, tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục để mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong loạt đấu tie-break và thất bại chung cuộc 6-8.

Như vậy sau 4 ván, Nadal đã để thua chung cuộc 1-3 và đành ngậm ngùi rời giải. Còn Dominic Thiem sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết Giải quần vợt Úc mở rộng. Đối thủ của anh là tay vợt 22 tuổi người Đức Alexander Zverev.

Nói với Đài BBC sau trận đấu, Dominic Thiem giải thích lý do quật ngã được Nadal: "Tôi đã trải qua nhiều khoảnh khắc khó khăn trong suốt trận đấu này, nhưng rất may tôi đã chiến thắng. Ngày hôm nay, tôi đã giữ được khả năng giao bóng tuyệt vời trong những thời khắc quyết định".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tay vợt số 1 thế giới Nadal bị loại ở tứ kết Giải Úc mở rộng