Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam mất lợi thế

04/05/2021 12:05

Đội tuyển Triều Tiên sẽ không tham dự 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới do lo ngại dịch bệnh Covid-19 và điều này ảnh hưởng rất lớn đến đội tuyển Việt Nam.


Đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ khi Triều Tiên bỏ không tham dự vòng loại World Cup 2022

Theo Reuters, Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên (PRKFA) đã thông báo với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc bỏ 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022. Họ lo ngại các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 khi thi đấu tập trung tại Hàn Quốc, nơi diễn ra các trận đấu ở bảng H.

Đây không phải lần đầu tiên một đội thể thao của Triều Tiên quyết định rút khỏi một giải đấu. Trước đó, Triều Tiên cũng đã tuyên bố không tham dự Olympic Tokyo vào hè 2021 với lý do tương tự.

AFC đang xem xét lại đề nghị rút khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của Liên đoàn bóng đá Triều Tiên và sẽ đưa ra quyết định trong thời gian sớm nhất. Nếu tuyển Triều Tiên không tham dự, nhiều khả năng kết quả các trận đấu của đội bóng này sẽ bị hủy bỏ.

Điều này cũng sẽ khiến thứ hạng của bảng H mà Triều Tiên có mặt có sự thay đổi lớn, và đội bóng gặp thiệt thòi nhất chính là Turkmenistan vốn đang dẫn đầu bảng.

Thời điểm này, tuyển Triều Tiên đang đứng thứ 4 bảng H với 8 điểm sau 5 trận. Bảng đấu này có đến 3 đội có 8 điểm là Triều Tiên, Hàn Quốc, Lebanon. Đội đầu bảng đang là Turkmenistan với 9 điểm. Riêng Sri Lanka vẫn chưa có điểm nào khi thất bại ở cả 5 trận đấu trước các đối thủ.

Nếu kết quả các trận đấu với Triều Tiên bị hủy bỏ, Turkmenistan sẽ bị mất 3 điểm, Hàn Quốc và Lebanon chỉ bị mất 1 điểm, và lúc này Hàn Quốc sẽ dẫn đầu bảng với 7 điểm trong tay, Lebanon xếp thứ 2 khi cùng có 7 điểm nhưng thua hiệu số so với đội tuyển "xứ sở Kim chi". Còn Turkmenistan xếp thứ 3 với 6 điểm.

Việc Triều Tiên rút khỏi giải giữa chừng không chỉ làm ảnh hưởng đến cục diện của bảng H mà còn ảnh hưởng đến tất cả các bảng đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bởi lúc này việc xét nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong tổng số 10 đội đứng thứ 2 của 10 bảng đấu cũng sẽ có sự thay đổi. Khi ấy, thành tích của đội nhì bảng với đội cuối bảng của 9 bảng còn lại cũng sẽ không được tính đến.

Khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi vô cùng lớn, bởi ở bảng G lúc này, Việt Nam đang tạm thời dẫn đầu bảng và đã giành chiến thắng trước đội bét bảng là Indonesia ở lượt đi.

Ở trận lượt về diễn ra tại UAE vào tháng 6 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội bóng "xứ Vạn đảo" để bảo vệ ngôi đầu bảng, hoặc chí ít nằm trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Nếu thành tích của đội nhì bảng không xét với đội đứng thứ 5, cục diện bảng G hiện tại tạm thời không có nhiều thay đổi khi đội bét bảng Indonesia đều đã để thua 4 đối thủ còn lại trong bảng đấu.

Nhưng diễn biến các trận đấu còn lại vào tháng 6 tới sẽ vô cùng khốc liệt khi các đội đều phải tính toán giành tối đa số điểm trước các kình địch còn lại thay vì trông chờ vào việc "kiếm trọn 3 điểm" từ Indonesia như trước.

Lúc này, với việc gặp Malaysia và UAE, là hai trong số ba trận đấu còn lại, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng hoặc ít nhất có thể thủ hòa để hi vọng bảo vệ ngôi đầu bảng hoặc chí ít nằm trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, bởi chỉ cần một trận thua, các đối thủ sẽ đoạt luôn vị trí ngôi đầu từ tay chúng ta.

Rõ ràng, việc đội tuyển Triều Tiên rút lui giữa chừng sẽ là một thông tin bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo lúc này, nhất là khi chiến lược gia người Hàn Quốc không có trong tay một đội hình mạnh nhất do nhiều cầu thủ gặp chấn thương, lại phải vừa thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên đất UAE vào tháng 6 tới.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam mất lợi thế