Văn Toàn có duyên thế nào với đội tuyển Nhật Bản?

07/11/2021 22:09

Văn Toàn từng có 2 đường kiến tạo và 1 bàn thắng vào lưới các đội tuyển trẻ Nhật Bản trong quá khứ.


Văn Toàn in dấu giày trong các bàn thắng của Việt Nam trước Nhật Bản

Tính từ năm 2014 cho đến nay, bóng đá Việt Nam đã chạm trán bóng đá Nhật Bản ở các trận chính thức 6 lần. Trong đó, U19 Việt Nam gặp U19 Nhật Bản 3 lần. U23 Việt Nam chạm mặt U23 Nhật Bản 2 lần. Và gần nhất, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã từng đối đầu với đội tuyển quốc gia Nhật Bản tại vòng chung kết Asian Cup 2019, trước khi hai đội tái đấu với nhau vào ngày 11.11 tới tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tất nhiên, so về đẳng cấp và trình độ, các đội tuyển của Việt Nam đương nhiên không thể so bì với các đội tuyển của Nhật Bản. 5 trong 6 lần gặp nhau kể trên chứng minh điều đó. U19 Việt Nam thua lần lượt trước U19 Nhật Bản với các tỷ số: 0-7, 2-3 và 0-1. U23 Việt Nam thua 0-2 U23 Nhật Bản ở vòng loại U23 châu Á 2016. Đội tuyển Việt Nam dù rất cố gắng cũng thua 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

Đáng chú ý, 1 trong 6 trận đấu kể trên, Olympic Việt Nam (U23 Việt Nam +2) đã thắng Olympic Nhật Bản. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một đội tuyển của Việt Nam thắng được một đội tuyển của Nhật Bản trong một trận chính thức.

Đó là màn so tài ở lượt cuối vòng bảng ASIAD 2018. Cả Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đều đã chắc chắn vào vòng sau. Do đó, trận đấu cuối cùng chỉ mang tính chất phân ngôi nhất nhì bảng. HLV Hajime Moriyasu, người đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Nhật Bản hiện tại khi đó sử dụng lực lượng dự bị cho Olympic Nhật Bản. Nhưng ông cũng chẳng nghĩ rằng Việt Nam lại ghi bàn sớm đến thế và thắng chung cuộc 1-0.

Ngay ở phút thứ 3 trận đấu, Văn Toàn dâng lên rất nhanh đoạt bóng được trong chân hậu vệ Nhật Bản đang trong thế xoay lưng. Anh lập tức chuyền bóng cho Quang Hải lập công, qua đó giúp Việt Nam dẫn trước Nhật Bản. Hàng thủ kiên cố của Việt Nam giúp chúng ta đứng vững và thắng chung cuộc 1-0, qua đó đứng nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Đó không phải là lần duy nhất Văn Toàn in dấu giày trong các bàn thắng của Việt Nam. Bởi ở 2 bàn thắng còn lại mà Việt Nam ghi được vào lưới Nhật Bản, Văn Toàn đều có công. Ở trận thua 2-3 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản, chính Văn Toàn là người ghi bàn trước khi kiếm về cho U19 Việt Nam một quả phạt đền ở phút 90. Để từ đó, Công Phượng có cú panenka giúp U19 Việt Nam thua chung cuộc 2-3 sát nút trước Nhật Bản.

Không biết cái duyên ở cấp độ trẻ có giúp Văn Toàn đem đến vận may cho Việt Nam trước Nhật Bản hay không? Nhưng chí ít, tiền đạo người Hải Dương này xứng đáng nằm trong kế hoạch của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt khi chúng ta phòng ngự phản công trước Nhật Bản.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn có duyên thế nào với đội tuyển Nhật Bản?