Bí quyết săn hàng dịp Black Friday

23/11/2021 15:30

Black Friday (ngày "Thứ 6 đen tối") là ngày người tiêu dùng có thể mua hàng giảm giá tại nhiều quốc gia. Họ có thể tìm được nhiều sản phẩm thời trang, đồ dùng, mỹ phẩm, phụ kiện công nghệ... với mức giảm lên tới 80%.


Dịp Black Friday, người tiêu dùng cần lên danh sách những món hàng đang có nhu cầu để tránh mua nhiều sản phẩm chưa cần thiết gây lãng phí (ảnh minh họa)

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 26.11. Hiện nay, nhiều nhãn hàng bắt đầu đăng tải các thông tin giảm giá cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm rõ những bí quyết săn hàng giảm giá trong ngày Black Friday. Nếu không cẩn thận người tiêu dùng sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc lựa chọn sản phẩm không đúng kích cỡ, màu sắc hoặc chất lượng chưa tốt như quảng cáo. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được điều này:

Lên danh sách

Việc lên danh sách những món đồ cần mua là rất quan trọng trước khi bạn bắt đầu hành trình mua sắm. Những chương trình giảm giá "siêu sốc" sẽ khiến bạn choáng ngợp, phân vân và dễ rơi vào tình trạng mua rất nhiều nhưng có khi mua phải những món đồ không cần thiết. Những món đồ có tính ứng dụng cao, không bị lỗi mốt nên đứng đầu danh sách. Tiếp đến là những sản phẩm dành riêng cho một số dịp nhất định. Điều này giúp bạn có thể tham khảo giá và so sánh chất lượng của từng sản phẩm trước khi bắt đầu ngày Black Friday.

Xem lịch sử giá

Trước khi bắt đầu săn hàng giảm giá, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ giá sản phẩm, liệu mức giá đang giảm có thực sự thấp như lời quảng cáo không. Một số cửa hàng dù sale mạnh với mức từ 50-80% nhưng thực chất họ đã bán giá đó từ lâu rồi.

Chính sách trả lại hàng

Trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm gì, người mua cần đọc kỹ chính sách trả lại hàng để nắm rõ sản phẩm đó có được trả lại hay không và có bị tính phí khi trả lại không. Người mua cũng cần tìm hiểu xem thời gian nhận trả hàng và cách thức trả hàng như thế nào. 

Cẩn trọng khi mua hàng qua mạng

Mua hàng trên mạng là hình thức đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt vào ngày Black Friday, đây là dịp các trang web sale mạnh để thu hút khách hàng. Ưu điểm của hình thức mua bán này là tiện lợi và dễ dàng, không tốn nhiều thời gian. Tuy vậy, nhược điểm là người mua hàng dễ bị lừa, sản phẩm không bảo đảm chất lượng... Người tiêu dùng cần tỉnh táo, lựa chọn những trang web uy tín để có thể mua được sản phẩm tốt nhất.

HOÀNG QUÂN(tổng hợp) 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết săn hàng dịp Black Friday