Bưởi Diễn miền Bắc "đổ bộ" vào TP Hồ Chí Minh đón Tết

08/01/2022 16:36

Bưởi Diễn phía Bắc đã được nhiều nhà vườn nhập vào TP Hồ Chí Minh chưng bán Tết với lượng lớn. Tuy vậy, nhiều người bán lo ngại sức mua chậm.

Lượng lớn bưởi Diễn đã được nhiều nhà vườn nhập về chưng bán Tết ngay sát mép vỉa hè đường Mai Chí Thọ

Đi dọc cung đường Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức), Thành Thái (Q.10)... thời điểm này dễ dàng nhận thấy những điểm bán bưởi Diễn phía Bắc nổi bật với trái màu vàng rực được nhà vườn chưng ra bán Tết tận mép vỉa hè. 

Là một trong số nhiều điểm bán trên đường Mai Chí Thọ với số lượng khoảng 60-70 cây, đại diện Công ty TNHH Thanh Giang cho biết bưởi Diễn được đơn vị nhập từ phía Bắc, trong đó chủ yếu là Hà Nội và Hưng Yên từ vài ngày qua để bán Tết. Theo đó, loại cây lớn, cao tầm 2,5-4m, tán rộng, trái nhiều được bán với giá từ 50-65 triệu đồng/cây tùy loại; cây nhỏ, có khoảng 15-30 trái, giá bán từ 5-7 triệu đồng/cây, bao chi phí vận chuyển.

Tương tự, vườn cây cảnh Ngọc Việt (TP Thủ Đức) cũng cho biết đã nhập từ phía Bắc hơn 35 cây bưởi Diễn các loại, trong đó đa phần cây nhỏ với giá 3,5-7 triệu đồng/cây tùy kích cỡ, chất lượng. Theo đó, nếu chăm sóc đúng cách, cây vẫn xanh tươi và trái có thể chưng được nhiều ngày sau Tết.

Tuy vậy, do ảnh hưởng dịch bệnh nên hoạt động mua bán bưởi khả năng không xôm tụ như mọi năm.

"Lo ngại dịch COVID-19 nên năm nay cửa hàng nhập bưởi Diễn vào sớm hơn năm ngoái nhưng lượng chỉ bằng 60-70%, giá bán ra khả năng ổn định", đại diện đơn vị này cho hay.

Màu vàng rực của bưởi khá bắt mắt

Ngoài lo ngại sức mua, nhiều nhà vườn cho biết do ảnh hưởng của dịch nên chi phí vận chuyển bưởi Diễn từ miền Bắc vào tăng 10-15% so với năm ngoái cũng khiến người bán không mạnh dạn nhập nhiều như mọi năm.

Dù bưởi được nhiều cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh chưng bán sớm nhưng theo ghi nhận thời điểm này hầu hết vẫn chưa có khách hàng, trong đó những cây lớn có giá 40-60 triệu đồng chưa được nguồn khách quen thuộc là các doanh nghiệp chọn mua biếu tặng.

Theo một số người bán, lo ngại sức mua không tốt nên vẫn còn tình trạng thăm dò nhu cầu, chưa dám nhập nhiều, nếu sức mua nhiều, cung thiếu cầu có thể xem xét nhập thêm 1 đợt bưởi vào giáp Tết.

Những cây bưởi nhỏ, ít trái được nhiều cửa hàng rao bán với giá từ 4-7 triệu đồng/cây tùy loại

Những cây "size khủng", thân cao 3-4m, trái nhiều... được nhiều người bán rao giá 45-65 triệu đồng

Ngoài màu vàng ươm của trái, cây bưởi nổi bật hơn với nhiều thiệp, câu chúc Tết màu đỏ được nhà vườn treo kèm

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bưởi Diễn miền Bắc "đổ bộ" vào TP Hồ Chí Minh đón Tết