Các đại lý đua hạ giá iPhone 14 màu vàng

24/03/2023 14:36

iPhone 14 màu vàng vừa lên kệ chính hãng đã được giảm giá, với mức chênh nhau gần hai triệu đồng giữa các hệ thống.


iPhone 14 vàng bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 22.3. Ảnh: Ngọc Duy

Ngày 22.3, iPhone 14 và iPhone 14 Plus bản màu vàng bắt đầu được bán ra thị trường Việt Nam. Tại các đại lý lớn như FPT Shop, Thế giới di động, hai model được niêm yết lần lượt là 24,9 và 27,9 triệu đồng.

Tuy nhiên sau khi lên kệ, các hệ phống phân phối chính hãng của Apple tại Việt Nam (AAR) liên tục điều chỉnh giá bán cho sản phẩm. Mức giảm của mỗi đại lý cũng không đồng nhất.

Tại Thế giới di động, iPhone 14 màu vàng, dung lượng 128 GB hiện còn 21,9 triệu đồng. FPT Shop đang bán máy với giá 20,9 triệu đồng. Trong khi đó, một số AAR khác như Minh Tuấn Mobile, Di Động Việt chào bán với giá 20,3 triệu đồng.

iPhone 14 Plus thậm chí còn chênh lệch lớn hơn, như tại Thế giới di động là từ 24,5 triệu đồng, còn Minh Tuấn Mobile là 22,8 triệu đồng. Do mới được bán ra thị trường, dù hạ giá, bản màu vàng vẫn đắt hơn các màu khác vài trăm nghìn đồng tùy đại lý.

Đại diện một AAR cho biết: "Giá nhập của các phiên bản iPhone là tương đương nhau. Tuy nhiên, tùy độ khan hiếm và nhu cầu thị trường, đại lý sẽ điều chỉnh phù hợp. Một số chấp nhận lợi nhuận thấp để giảm tối đa". Tuy nhiên, người này cho biết thời gian tới, giá iPhone 14 có thể không còn chênh lệch giữa các màu.

Một số đại lý kỳ vọng phiên bản màu mới lên kệ giữa lúc thị trường ảm đạm có thể sẽ tạo sức hút nhất định, giúp doanh số dòng này tăng trưởng nhẹ.

iPhone 14 series được bán chính hãng tại Việt Nam từ 14.10.2022. Trong khi bản Pro và Pro Max liên tục cháy hàng sau vài tháng mở bán, iPhone 14 bản tiêu chuẩn và Plus lại ế ẩm. Các hệ thống cho biết tổng doanh số của hai model này chiếm chưa tới 5%. Sau nhiều lần giảm giá, iPhone 14 và 14 Plus hiện có giá lần lượt là 19,8 và 22,8 triệu đồng. Lượng hàng nhập nhiều theo chính sách "bán bia kèm lạc" của Apple trong khi nhu cầu thấp khiến các hệ thống liên tục phải hạ giá. Kết quả là iPhone 14 tại Việt Nam đang thuộc diện rẻ nhất thế giới.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các đại lý đua hạ giá iPhone 14 màu vàng