Các văn phòng của Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam ở Hải Dương đều đóng cửa

27/05/2023 05:36

Các văn phòng đại diện của Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam ở Hải Dương đều đã đóng cửa, còn các nhà đầu tư vẫn trong tình trạng thấp thỏm đợi chờ.

Thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam” của công ty này gửi cho các nhà đầu tư

Chiều 26.5, đại diện Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (nay là Công ty CP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam) tại Hải Dương cho biết, văn phòng doanh nghiệp này tại TP Hải Dương đã chuyển về 25 Trường Chinh (TP Hải Dương). Tuy nhiên, sau khi phóng viên Báo Hải Dương tìm hiểu thực tế, đại diện công ty này thừa nhận, hiện các văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở TP Hải Dương, các huyện Nam Sách và Ninh Giang đều đã đóng cửa.

Từ đầu năm 2023 đến nay, hàng nghìn khách hàng của Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam bất ngờ nhận được thông báo từ doanh nghiệp này về việc thu hồi hợp đồng gốc để chuyển sang tư cách pháp nhân mới. Cụ thể, theo thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam” mà công ty gửi cho khách hàng thì doanh nghiệp yêu cầu tất cả khách hàng đã ký hợp đồng trước đó phải nộp lại toàn bộ hợp đồng gốc để cấp lại hợp đồng mới mang tên Công ty CP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam.

Công ty CP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam cũng đưa ra nhiều giai đoạn chi trả tiền cho khách hàng. Doanh nghiệp yêu cầu tất cả hợp đồng phải được chuyển đổi trong tháng 2.2023. Sau 3 tháng, nhà đầu tư sẽ nhận lãi các tháng 3, 4 và 5 (nhận trong tháng 6.2023). Nhà đầu tư nào chuyển đổi chậm sẽ nhận gối theo các tháng.

Theo thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam”, số tiền chi trả cho các nhà đầu tư giảm nhiều so với trước. Ngoài hợp đồng ký từ ngày 1.8-31.10.2022 vẫn được trả lãi 2,8%/tháng; những hợp đồng ký từ ngày 31.7.2022 trở về trước, nhà đầu tư được trả lãi từ 1,2-1,8%/tháng.

Thông báo trên cũng nêu rõ số tiền gốc nhà đầu tư được chi trả cũng giảm so với trước. Trước đây, hằng tháng nhà đầu tư được trả 4,2-5,2% tiền gốc/tháng nhưng nay (ngoài hợp đồng ký từ ngày 1.8-31.10.2022 được trả hơn 6% tiền gốc/tháng), những hợp đồng ký từ ngày 31.7.2022 trở về trước chỉ được trả 2,5-3,75% gốc/tháng.

Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà đầu tư hiện vẫn trong tình trạng thấp thỏm chờ đợi. Từ tháng 9.2022 đến ngày 26.5, thay vì nhận tiền lãi và gốc theo cam kết, hằng tháng các nhà đầu tư chỉ nhận được thông báo điều chỉnh tỷ lệ và thời gian phân chia lợi nhuận như đã nêu ở trên.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các văn phòng của Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam ở Hải Dương đều đóng cửa