Đội giá

30/10/2017 08:00

Thấy mẹ bưng thùng đồ về đặt xuống nền nhà với vẻ phấn khởi, Lan hỏi:

- Mẹ đi đâu về đấy? Cái gì đây ạ?

- Mẹ vừa đi dự hội thảo. Có công ty trên Hà Nội về giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Họ còn tặng cho mỗi người một cái bóng đèn tiết kiệm điện nữa.

- Trong thùng này là gì mà nhiều thế ạ?

- À, là nồi cơm điện với chảo đa năng. Nghe họ giới thiệu sản phẩm hay quá, thế là mẹ quyết định mua luôn.

- Họ giới thiệu thế nào ạ?

- Thì họ bảo nồi này ngoài nấu cơm ngon còn có thể dùng để hầm, om... Còn đây là chảo chống dính 5 trong 1, có thể dùng để rang, rán, nướng, xào, nấu, lẩu, luộc, hấp... Không những thế, nó còn hạn chế tối đa lượng dầu mỡ trong bữa ăn, tốt  cho những người mắc bệnh mỡ máu, tim mạch, huyết áp, tiểu đường... Thế nên mẹ mới mua.

- Hai thứ này bao nhiêu tiền hả mẹ?

- Mua cái nồi cơm điện thôi, còn chảo chống dính là được tặng kèm. Nhiều công dụng thế mà họ bán có hơn 2 triệu đồng. Họ bảo giá gốc là gần 3 triệu đồng nhưng đang trong đợt giảm giá tri ân khách hàng.

Thấy mẹ nói vậy, tiện điện thoại cầm trên tay, Lan vào mạng kiểm tra lại giá sản phẩm. Vừa xem xong, Lan gọi mẹ lại rồi bảo:

- Mẹ bị lừa rồi, giá chiếc nồi cơm điện này chỉ có hơn 800.000 đồng thôi, cái chảo còn rẻ nữa, chỉ 200.000 đồng. Thế là mẹ bị mất toi 1 triệu rồi đấy.

- Có chắc là nó giống nhau không? Trên mạng thì nhiều loại lắm.

- Không nhầm đâu mẹ ạ! Con kiểm tra kỹ rồi, giống hệt nhau. Ai đi bán hàng mà chẳng nói quá giá trị của sản phẩm lên, nhưng thực hư chất lượng như thế nào thì chỉ khi dùng mới biết được. Con chỉ sợ cái chảo kia mẹ dùng được vài lần rồi lại bong hết cả lớp chống dính lên ấy chứ.

Lan tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin trên các trang mạng, rồi nói:

- Trên mạng họ đăng nhiều thông tin là một số doanh nghiệp đưa hàng rởm về nông thôn rồi bán với giá trên trời. Nhiều người cũng như mẹ, nghe mấy lời giới thiệu như rót mật vào tai, tưởng mua được đồ rẻ, đẹp, chất lượng cao, ai ngờ!

- Thì ai biết đâu. Họ nói là tri ân khách hàng, với hưởng ứng chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn. Nghe họ giới thiệu cũng hay, lại còn có giấy mời về tận nhà nữa thì ai nghĩ là lại bị lừa.

- Giờ mẹ mang hàng ra trả lại đi, chứ với số tiền ấy mẹ còn mua được nhiều thứ khác cơ.

- Lúc mẹ về thì họ cũng thu dọn đồ chuẩn bị đi rồi. Giờ có ra chắc chẳng có ai ở đấy. Thôi thì coi như của đi thay người. Xóm mình cũng mấy người mua, để mẹ sang bảo để họ còn biết mà cảnh giác.


NGUYỄN THỊ QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội giá