Nhộn nhịp thị trường xe điện

21/07/2021 17:31

Theo tìm hiểu tại một số cửa hàng bán xe điện lớn, những ngày gần đây, do nhu cầu mua xe điện, xe máy dung tích 50cc cho học sinh, sinh viên tăng khiến thị trường này trở nên sôi động.


Xe máy điện được nhiều phụ huynh mua cho con em trước thềm năm học mới

Chuẩn bị bước vào năm học mới, xe đạp, xe máy điện là loại phương tiện được nhiều phụ huynh lựa chọn. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều dòng xe mới, hiện đại, giá cả phù hợp, hấp dẫn người tiêu dùng được tung ra thị trường. Hoạt động mua bán cũng diễn ra sôi động.

Sức mua tăng 

Theo tìm hiểu tại một số cửa hàng bán xe điện lớn, những ngày gần đây, do nhu cầu mua xe điện, xe máy dung tích 50cc cho học sinh, sinh viên tăng khiến thị trường này trở nên sôi động. Với ưu thế giá cả hợp lý, kích cỡ nhỏ gọn, dễ sử dụng, chi phí nhiên liệu thấp nên xe điện trở thành phương tiện phù hợp với giới trẻ hiện nay. Chị Dương Thị Hồng Hạnh, chủ một cửa hàng xe điện ở xã Kim Xuyên (Kim Thành) cho biết: "Thời gian cao điểm tiêu thụ xe điện phục vụ năm học mới bắt đầu từ tháng 7 đến đầu tháng 9. Đặc biệt lượng mua tăng cao trong những ngày cuối tuần. Trung bình mỗi ngày cuối tuần, cửa hàng của tôi bán ra từ 10-15 xe". Theo đánh giá của chị Hạnh, năm nay giá xe cao hơn từ 10-15% so với năm ngoái. 

Theo chị Phạm Thị Lâm, quản lý cửa hàng xe máy Hùng Hằng ở thị trấn Thanh Hà, từ đầu tháng 7 đến nay, cửa hàng đã bán được hơn 100 chiếc xe điện và gần 100 xe máy dung tích 50cc. Đối với xe điện, có đến 70% lượng khách hàng là học sinh, sinh viên. Hiện giá xe máy điện trung bình từ 13-17 triệu đồng/chiếc. Chị Lâm cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh số giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên so với tháng 6, lượng xe điện bán đã tăng khoảng 60%.

Để kích cầu, nhiều cửa hàng bán xe điện tặng kèm áo mưa và mũ bảo hiểm, móc chìa khóa hoặc có khuyến mãi hấp dẫn khi giảm từ 500.000-1 triệu đồng/xe tùy theo hãng xe cho khách cùng cam kết cứu hộ và bảo hành tận nơi miễn phí 1 năm trên địa bàn nhất định.

Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng 

Anh Phạm Văn Hiệp, chủ cửa hàng Thế giới xe điện ở phố Trương Mỹ (TP Hải Dương) đánh giá, năm nay mẫu mã các dòng xe đạp, xe máy điện rất đa dạng, kiểu dáng trẻ trung, giá cả phù hợp với túi tiền của khách hàng. Màu sắc của các dòng xe điện cũng nổi bật, bắt mắt hơn so với các năm trước. Dáng xe được thiết kế ngày càng đẹp hơn, sang trọng như xe tay ga. Trước đây, thị trường này đa phần là xe nhập khẩu từ Trung Quốc, thời gian gần đây nhiều hãng xe điện Việt đã có những sản phẩm chất lượng, kiểu dáng dần cải tiến, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.

Một số hãng như Yadea, Before All, JVC Việt Nhật, Vina Thái, Dibao, Việt Thái... có nhiều loại xe mang kiểu dáng tay ga như xe máy vẫn chiếm lĩnh thị trường xe điện. Dòng xe máy điện Xmen JVC F1 Plus của JVC Việt Nhật được người tiêu dùng ưa chuộng, giá bán khoảng 14 triệu đồng/chiếc, mỗi lần sạc đi được quãng đường khoảng 110 km, tốc độ tối đa 50 km/giờ. Ngoài ra, hãng JVC còn nhiều loại xe máy điện thiết kế đẹp mắt như Vespa JVC Platinum, Gogoro...

Hãng xe điện Yadea cũng mới tung ra mẫu xe máy điện Xmen Neo, có khả năng chống nước, điều khiển 2 chế độ lái với tốc độ tối đa 45 km/giờ. Quãng đường xe đi được tối đa là 80 km cho một lần sạc, giá bán từ 17-18 triệu đồng.

Bên cạnh những mẫu xe điện, xe máy dung tích 50cc cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng bởi giá cạnh tranh, tốn ít xăng, lại không lo sạc điện. Xe máy 50cc cũng có doanh số cao, tương đương xe máy, xe đạp điện vào từng thời điểm. Những mẫu xe này phong phú về thương hiệu, mẫu mã và giá thành. Trong đó có các nhà sản xuất nổi bật như Honda, Việt Thái, Đồng Minh, Nam Anh... Giá của xe máy 50cc dao động từ 12-29 triệu đồng/chiếc...

Thị trường xe điện đang hấp dẫn bởi nhiều mẫu mã, kiểu dáng, giá cả, chất lượng khác nhau. Mỗi hãng xe đều có những tính năng, ưu điểm riêng nên khi mua xe, phụ huynh cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn mua cho con em chiếc xe phù hợp, an toàn. Phụ huynh nên lựa chọn, mua xe tại các cửa hàng, đại lý có uy tín để bảo đảm chất lượng. 

ĐẠT TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhộn nhịp thị trường xe điện