Nở rộ căn hộ mini cho thuê

20/03/2023 11:46

Gần đây ở Hải Dương nở rộ căn hộ mini cho thuê. Đây là lựa chọn của nhiều người có thu nhập khá và sinh viên có điều kiện.

 Căn hộ mini cho thuê của anh Trần Văn Hoạt ở phường Việt Hòa (TP Hải Dương) có đầy đủ tiện nghi, thu hút khách thuê 

Sạch sẽ, tiện lợi

Chị Hoàng Thị Anh quê ở Bình Giang đang làm kế toán một doanh nghiệp ở TP Hải Dương cho biết nhà xa, thường xuyên phải về muộn nên chị thuê một căn hộ nhỏ ở phường Việt Hòa. Chị rất ưng khi thuê căn hộ này vì nội thất đầy đủ, tiện ích, có bếp nấu ăn. “Giờ nghĩ cứ chuyển nhà mà phải vận chuyển đồ đạc lỉnh kỉnh là mệt lắm. Thuê căn hộ có đầy đủ tiện nghi nếu sau này không thích thì mình chỉ việc xách ba lô đi thôi. Hiện thu nhập của tôi ở mức khá, chưa có gia đình nên mỗi tháng tiền thuê nhà và các khoản điện, nước 3,5 triệu đồng cũng ổn".

Nhiều sinh viên có điều kiện cũng chọn căn hộ mini nhưng thường ở ghép, tính ra mỗi tháng từ 1,7-2 triệu đồng/người mà chỗ ở sạch sẽ, an toàn. Một sinh viên thuê căn hộ mini ở phường Việt Hòa cho biết lúc nhập học định thuê phòng trọ bên ngoài nhưng bố mẹ thấy nhiều khu nhà trọ không sạch sẽ lại ồn ào. Muốn con có chỗ ở tốt hơn khi xa nhà nên bố mẹ bạn này đã chọn căn hộ mini. Khi chọn thuê căn hộ thấy giá khá cao nên tìm người ở ghép và thấy khá hợp lý. Ngoài ra, ở căn hộ mini thấy an toàn, cửa ra vào đều dùng khóa vân tay, camera được chủ nhà gắn ở tầng để xe, khu vực ngoài tòa nhà. Đây cũng là lựa chọn cho những cặp vợ chồng chưa có con hoặc những giáo viên dạy tiếng người nước ngoài. 

Người cần thuê sẽ không khó kiếm một căn hộ mini thông qua mạng xã hội

Nhanh tay nắm bắt xu hướng

Đời sống ngày càng phát triển nên tâm lý thuê chỗ ở sạch sẽ, khang trang ngày càng nhiều. So với các dãy nhà trọ cấp 4 cũ kỹ, ẩm thấp, nóng nực thì căn hộ mini lợi thế hơn hẳn khi được chủ nhà lắp đầy đủ các tiện nghi trong phòng, giá cho thuê một tháng không quá cao. Nắm bắt xu hướng đó nhiều người không xây nhà trọ mà làm nhà kiên cố với nhiều tầng, nhiều phòng rồi cho thuê.

Anh Trần Văn Hoạt, chủ một căn hộ mini ở phường Việt Hòa cho biết gia đình anh bỏ ra hàng tỷ đồng xây nhà gần 20 phòng. Căn nhà được thiết kế có thang máy và thang bộ đi lên các phòng khá tiện lợi. Mỗi phòng được trang bị đầy đủ nội thất, sạch sẽ, cho thuê từ 3-5 triệu đồng/phòng/tháng, chưa tính tiền điện, nước, mạng internet. Nhà này anh mới xây cách đây khoảng 1 năm nhờ học hỏi những người đi trước trong tỉnh và ở Hà Nội. Căn hộ có người trông coi, các phòng được bảo mật bằng vân tay của người thuê. Hệ thống camera giám sát từ trong nhà ra đến ngoài bảo đảm an toàn, an ninh. Đây cũng là một hình thức kinh doanh mới của nhiều người.

Người có nhu cầu muốn thuê căn hộ mini lên mạng xã hội Facebook tìm “chung cư mini Hải Dương” sẽ hiển thị rất nhiều kết quả tìm kiếm. Nhiều căn hộ mini cho thuê từ 2,5 triệu đồng/tháng trở lên rất phù hợp với thu nhập của nhiều lao động Hải Dương hiện nay. Chủ một căn hộ mini ở phường Nhị Châu cho biết nhận thấy mô hình căn hộ mini còn mới và thu hút người thuê nên nhiều chủ nhà nghỉ hoặc những gia đình có nhà ở không dùng đến cũng cải tạo các phòng thành căn hộ nhỏ, phù hợp cho thuê.

Tuy nhiên, theo một số nhà đầu tư nhỏ lẻ, kinh doanh căn hộ mini cũng cần cân nhắc kỹ vì trước hết phải có đất để xây dựng, bỏ ra số tiền khá lớn mua nội thất, làm dịch vụ và đưa ra giá thuê sao cho hợp lý thì mới thu hút được khách thuê, thu hồi vốn chậm. Đối với nhiều tòa nhà cũ cải tạo lại thành căn hộ mini còn thiếu nhiều yếu tố như phòng cháy chữa cháy. Nếu không có sự quản lý của cơ quan nhà nước có thể loại hình này sẽ phát triển ồ ạt mang đến nhiều rủi ro cho người đầu tư.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nở rộ căn hộ mini cho thuê