Vải Hải Dương được quảng bá rộng rãi tại Nhật Bản, Pháp, Australia

17/06/2021 19:26

Để khách hàng quốc tế biết nhiều hơn tới vải Hải Dương, các nhà phân phối tại Nhật, Pháp, Australia đã xây dựng kế hoạch quảng bá rộng rãi.


Vải Hải Dương được bày bán ở siêu thị tại Pháp

Đến ngày 17.6, Hải Dương đã cơ bản thu hoạch xong các trà vải nhưng đây là thời điểm lượng vải xuất khẩu của tỉnh nhập cảnh vào các thị trường khó tính lớn nhất từ đầu vụ. Để khách hàng quốc tế biết nhiều hơn tới vải Hải Dương, các nhà phân phối tại Nhật, Pháp, Australia đã xây dựng kế hoạch quảng bá rộng rãi.

Tại Australia, ngay sau khi 1 container vải 20 tấn cập cảng vào ngày 16.6, đơn vị phân phối đã tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá vải Hải Dương tại một số siêu thị, chợ đầu mối. Ngày 19.6, vải Hải Dương cũng được giới thiệu và bán tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam diễn ra tại quảng trường Monge ở trung tâm Thủ đô Paris (Pháp). Từ ngày 25-27.6, vải Hải Dương được ưu tiên bày bán ở vị trí trung tâm tại 300 siêu thị AEON Mall trên toàn Nhật Bản. Giá bán vải tại các thị trường này từ 450.000-550.000 đồng/kg.

Năm nay, Hải Dương có khoảng 5.000 tấn vải được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Australia, EU, Singapore…, cao nhất từ trước tới nay. Một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trên địa bàn đã áp dụng công nghệ bảo quản vải hiện đại nhất hiện nay, giữ được 95% chất lượng quả trong thời gian 50 ngày kể từ thời điểm thu hái. Vì vậy, lượng vải tươi xuất khẩu bằng đường biển tăng cao.

DŨNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vải Hải Dương được quảng bá rộng rãi tại Nhật Bản, Pháp, Australia