6 nhóm đối tượng ở Kinh Môn được xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí

10/02/2022 15:04

Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn vừa có hướng dẫn về xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho Trạm Y tế các phường, xã.

00:00

Theo đó, 6 nhóm đối tượng được xét nghiệm miễn phí gồm: các F0 đang điều trị tại nhà; F1; các trường hợp ho sốt cộng đồng và phải có báo cáo ca bệnh; người dân tại cộng đồng ở khu vực có ổ dịch để đáp ứng chống dịch và đánh giá, theo dõi tình hình ổ dịch; nhóm người nguy cơ cao, khu vực nguy cơ cao trong cộng đồng ngoài ổ dịch để đánh giá và nhận định tình hình dịch; một số đối tượng theo chỉ định về chuyên môn của Trung tâm Y tế.

Nguồn kinh phí xét nghiệm từ ngân sách nhà nước và các nguồn tài trợ khác.

Những người xét nghiệm phải trả phí dịch vụ gồm: người về từ vùng dịch phải xét nghiệm theo quy định; các trường hợp nhập cảnh sau khi hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú; các trường hợp tự nguyện khác. Giá dịch vụ tối đa không quá 109.700 đồng/mẫu đơn. Khi xét nghiệm, Trạm Y tế các phường, xã phải cấp biên lai thu tiền và tư vấn, giải thích về giá dịch vụ cho người xét nghiệm.

Hiện nay, nhu cầu xét nghiệm của người dân ở Kinh Môn tăng cao nhưng một số cơ sở y tế chưa thực hiện đúng hướng dẫn về chỉ định xét nghiệm và thu chưa đúng quy định giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19.

HÀ NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 nhóm đối tượng ở Kinh Môn được xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí