28 đoàn khiếu nại, tố cáo đông người

29/06/2021 17:35

Thông tin trên được nêu trong báo cáo về kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII.

6 tháng đầu năm 2021, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp 28 đoàn đông người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh. Các đoàn đông người tập trung tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh là đoàn công dân của xã Liên Hồng (TP Hải Dương), xã Long Xuyên (Bình Giang), xã Cẩm Hưng, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng), xã Chí Minh (Tứ Kỳ), xã Cẩm Chế (Thanh Hà), thị trấn Thanh Miện (Thanh Miện), phường Văn Đức (TP Chí Linh), xã Thượng Vũ (Kim Thành).

Các vụ khiếu nại, tố các tập trung đông người chủ yếu phát sinh từ những năm trước, đã được giải quyết nhưng công dân chưa nhất trí, vẫn tiếp tục có ý kiến. Một số vụ việc mới phát sinh nhưng không có vụ việc nào nổi cộm, phức tạp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, đối thoại với công dân, tổ chức thực hiện nghiêm các kết luận, quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; đồng thời, tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc mới phát sinh để ổn định tình hình địa phương.

6 tháng đầu năm 2021, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp 2.065 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 222 lượt so với cùng kỳ năm 2020.

Cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận 2.141 đơn gồm 133 đơn khiếu nại; 151 đơn tố cáo; 1.857 đơn kiến nghị, phản ánh; giảm 503 đơn so với cùng kỳ năm 2020. 100% số đơn tiếp nhận đã được phân loại, xử lý. Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân phần lớn liên quan đến lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đai, ô nhiễm môi trường, chiếm khoảng 65%.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    28 đoàn khiếu nại, tố cáo đông người