Công nhân thường trú, tạm trú tại huyện Cẩm Giàng được trở lại công ty làm việc sau Tết

14/02/2021 06:27

Đây là nội dung Thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy ngày 13.2 về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với các doanh nghiệp thuộc huyện Cẩm Giàng sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Thông báo nêu rõ, chỉ cho phép công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tới công ty làm việc. Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú, đồng thời toàn bộ những công nhân này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi đến nơi làm việc. Công nhân nào có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được làm việc; nhà máy, phân xưởng nào có công nhân có kết quả dương tính sẽ phải dừng sản xuất. Hết giờ làm việc, những công nhân nêu trên không được di chuyển ra khỏi địa bàn nơi cư trú.

Đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Đại An (thuộc địa phận phường Tứ Minh, TP Hải Dương) và các doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện Cẩm Giàng không cho phép công nhân tại địa bàn huyện Cẩm Giàng đến làm việc.

Đối với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp tại huyện Cẩm Giàng, hiện đang thường trú ở các huyện, thành phố, thị xã khác, giao UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu cầu cách ly tại nhà, tạm thời chưa quay lại làm việc trong vùng dịch huyện Cẩm Giàng. UBND các huyện, thành phố, thị xã cần tổ chức lấy mẫu xét nghiệm (mẫu gộp) cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của những công nhân này.

Thường trực Tỉnh ủy cũng giao cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thông báo chủ trương này tới chủ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trong tỉnh. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo tới các doanh nghiệp tại địa phương mình và người dân, công nhân đang cư trú tại địa phương. Công an tỉnh tăng cường lực lượng tại các chốt chặn ở các khu dân cư, nhất là cổng các khu công nghiệp tại huyện Cẩm Giàng và khu công nghiệp Đại An, thực hiện nghiêm túc chủ trương trên…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân thường trú, tạm trú tại huyện Cẩm Giàng được trở lại công ty làm việc sau Tết