Dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng Xuân Tân Sửu 2021

11/02/2021 17:34

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu và Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chiều 11.2 (tức 30 tháng Chạp năm Canh Tý), tại Điện Kính Thiên, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, thay mặt đồng bào cả nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ thành kính tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng, cầu mong tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn.

Thay mặt đồng bào cả nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu và Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Trước anh linh Quốc tổ Hùng Vương và các vị thánh thần phụng thờ theo Vua Tổ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kính cáo với tổ tiên những thành quả đạt được trong năm 2020.

Năm Canh Tý 2020 là năm đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình quốc tế biến động phức tạp; thiên tai diễn biến khó lường, bão chồng bão, lũ chồng lũ, gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền Trung; đặc biệt là đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống và khiến nền kinh tế toàn cầu chao đảo.

Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân trong việc vừa thực hiện phòng chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, mặc dù tăng trưởng kinh tế của nước ta chỉ đạt 2,91%, song vẫn thuộc nhóm cao nhất thế giới; chất lượng tăng trưởng được nâng lên, các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp phát triển nhanh.

Đặc biệt, Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng tổ chức thành công tốt đẹp, tạo ra thế và lực đưa đất nước tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới, xây dựng vững chắc cơ đồ mà các bậc tiền nhân đã dày công gây dựng.

Những kết quả đó đã góp phần củng cố, tăng cường thêm niềm tin của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế vào sự ổn định, phát triển của đất nước.

Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu đặt vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời ghi nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước” tại Lăng Hùng Vương.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng Xuân Tân Sửu 2021