Hải Dương hoàn thành 90% chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân

08/05/2021 21:04

Công an tỉnh Hải Dương đang gấp rút hoàn thành và phấn đấu vượt chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip.


Công an tỉnh nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân

Tính đến hết ngày 7.5, toàn tỉnh đã thu nhận 904.279 hồ sơ cấp CCCD, đạt 88,5% chỉ tiêu đề ra và đạt hơn 90% chỉ tiêu do Bộ Công an giao. Trong đó có những ngày các đơn vị thu nhận gần 18.000 hồ sơ, vượt 90% chỉ tiêu Bộ Công an giao trong ngày.

Để đạt kết quả trên là do toàn lực lượng công an đã quyết tâm nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn. Sau khi khống chế thành công đợt dịch thứ 3 bùng phát trên địa bàn tỉnh, địa phương chuyển sang trạng thái bình thường mới, Công an tỉnh đã tập trung tối đa nguồn nhân lực, tăng cường cán bộ, chiến sĩ đã được đào tạo, có kinh nghiệm trong cấp CCCD để phục vụ nhân dân; có phương án, kế hoạch chi tiết, cụ thể cho từng ngày, từng địa bàn, bảo đảm thu nhận hồ sơ đạt kết quả cao nhất. Thành lập các tổ công tác và bố trí đủ cán bộ thực hiện 3 ca/ngày theo các khung giờ để tạo thuận tiện nhất cho người dân khi đi làm thủ tục. Lực lượng cảnh sát khu vực, Công an xã làm tốt việc điều tra cơ bản, nắm người, nắm hộ, những trường hợp nhân khẩu đặc biệt… trên địa bàn; kiểm tra, làm sạch dữ liệu trong kho dữ liệu dân cư. Mỗi chiến sĩ được giao chỉ tiêu cụ thể và có trách nhiệm mời đủ số công dân thuộc địa bàn quản lý đến làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Công an các đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung vào hệ thống loa truyền thanh của các phường, xã, khu dân cư; tuyên truyền vào nhiều khung giờ khác nhau để người dân nắm được quyền, nghĩa vụ, lợi ích trong cấp thẻ CCCD có gắn chip.

Thủ trưởng các đơn vị đã kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, đồng thời thẳng thắn phê bình những tập thể, cá nhân không bảo đảm về chất lượng, tiến độ công việc. Công an tỉnh cũng thành lập các tổ kiểm tra, hướng dẫn để ghi nhận, khắc phục những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện ở cơ sở; rà soát, điều chỉnh kế hoạch chung về cấp CCCD trong tỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.


Trong quá trình làm thủ tục cấp căn cước công dân luôn bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch

Bước vào giai đoạn nước rút của chiến dịch cấp CCCD với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước, với mục tiêu đặt ra là về đích trước ngày 12.5, đòi hỏi toàn lực lượng Công an tỉnh Hải Dương phải quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm tiến độ cấp CCCD đã đặt ra.

Ngoài một số khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh đang tạm dừng việc cấp CCCD theo chỉ đạo của Bộ Công an, tại những địa bàn khác trong tỉnh việc này vẫn tiếp tục được thực hiện trên cơ sở tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Người dân khi đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD sẽ được lực lượng cảnh sát quản lý hành chính hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm khoảng cách an toàn, thường xuyên đeo khẩu trang, chỉ tạm bỏ ra khi chụp ảnh thẻ. Các trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch như dung dịch rửa tay, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế… được trang bị đầy đủ tại các địa điểm tiếp công dân. Trường hợp cần hướng dẫn, giải thích, lực lượng làm nhiệm vụ phải sử dụng loa để bảo đảm giãn cách. Các địa phương phân bổ thời gian hợp lý và hẹn lịch làm việc khoa học theo từng khu dân cư, từng xóm để tránh tập trung đông người. Sau khi kết thúc các đợt của mỗi khu cần phun khử khuẩn tại chỗ mới tiến hành mời khu khác đến thu nhận hồ sơ.

Những ngày tới, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ cần tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra. Bên cạnh việc bảo đảm về số lượng cần chú ý các khâu thu thập, đối chiếu thông tin, lấy dấu vân tay… để bảo đảm chất lượng hồ sơ, đồng thời khẳng định tính ưu việt cũng như những tiện ích mà CCCD mang lại cho mỗi cá nhân và toàn xã hội.

VŨ OANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương hoàn thành 90% chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân