Làng phố rực rỡ vào xuân

10/02/2021 09:32

Giáp Tết, dịch Covid - 19 bất ngờ bùng phát, thế nhưng từng con đường, ngõ phố vẫn rực rỡ sắc xuân. Làng phố như khoác lên mình "chiếc áo mới" với những sắc màu lung linh để chào đón mùa xuân về.


Những con đường ở thị trấn Nam Sách được trang hoàng rực rỡ

Dạo một vòng qua các con phố chính ở thị trấn Nam Sách như Nguyễn Đức Sáu, Trần Phú, Trần Hưng Đạo... mọi người dễ dàng nhận thấy đường phố những ngày này lộng lẫy hơn với nhiều sắc màu từ đèn trang trí, cờ hoa băng rôn, khẩu hiệu chào mừng. Dường như sự đổi thay diễn ra ở mọi ngóc ngách, con đường. Bà Nguyễn Thị Ấm ở đường Trần Phú chia sẻ: "Đường phố đẹp nhất những ngày cận Tết. Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng các hộ dân trong khu phố vẫn thống nhất đóng góp kinh phí để mua cờ hoa, đèn nháy trang trí khắp các con phố nhỏ. Nhìn ngắm đường phố rực rỡ, chúng tôi như thấy tinh thần lạc quan, vui vẻ, không còn bị hoang mang, lo lắng bởi dịch Covid - 19".


Đường làng thôn Phạm Xá, xã Ngọc Sơn (TP Hải Dương) rực rỡ màu cờ 

Theo ông Nguyễn Hữu Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Sách, việc trang trí các tuyến đường khi Tết đến, xuân về được người dân thực hiện từ nhiều năm trước. Tuy nhiên năm nay đường phố có phần rực rỡ hơn trước do nhiều tuyến đường, vỉa hè của thị trấn mới được nâng cấp, cải tạo và mở rộng nên thoáng và to đẹp hơn trước. Các cột đèn trang trí cũng được huyện đầu tư lắp đặt thêm. Nếu như dịch Covid - 19 không tái bùng phát thì đây là mùa xuân đẹp.


Về đêm, nhiều con đường quê lung linh bởi sắc màu của ánh đèn trang trí

Những con đường quê cũng tràn ngập màu sắc của mùa xuân. Ngay từ cổng làng Phạm Xá, xã Ngọc Sơn (TP Hải Dương), những dây cờ đã được trang trí rực rỡ. Việc trang trí được người dân thực hiện từ sớm. Mỗi hộ dân đóng góp 200.000 đồng để mua cờ dây, đèn nháy, khẩu hiệu "Chúc mừng năm mới" trang trí. Nhiều gia đình còn trang trí đèn nháy trước cửa để tô điểm cho ngôi nhà. Ban ngày, đường quê rực rỡ sắc màu thì về đêm, những con đường ấy càng rực rỡ, lung linh hơn bởi ánh điện, đèn với nhiều hình dáng và màu sắc.

"Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Mặc dù dịch bệnh nhưng tôi tin rằng, mọi người đều đang háo hức chờ đón một năm mới với nhiều dự định và niềm tin", anh Đỗ Văn Bình người dân thôn Phạm Xá nói.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làng phố rực rỡ vào xuân