Nêu gương

11/08/2021 09:14

Trong cuộc họp thường kỳ của Chi bộ A., nội dung về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận của Bộ Chính trị được nhiều đảng viên thảo luận sôi nổi.

- Điểm mới của Kết luận 01 của Bộ Chính trị lần này là nhấn mạnh vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học và làm theo Bác. Chi bộ ta cần tập trung làm tốt ba nội dung: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên. Tôi cũng đề nghị các đồng chí đảng viên trong chi bộ thảo luận việc thực hiện nêu gương thời gian qua, giải pháp để thực hiện tốt việc này thời gian tới, gắn với nhiệm vụ của từng người - đồng chí Bí thư Chi bộ nói.

- Thực hiện tự phê bình và phê bình, tôi xin nói thẳng có một số đồng chí đảng viên trong chi bộ ta viết bản đăng ký nêu gương còn qua loa, sơ sài. Các công việc nêu gương thì chung chung, không cụ thể nên rất khó đánh giá -  đảng viên B. nói.

- Chi bộ cũng nhắc các đảng viên phải nộp bản đăng ký nêu gương đúng thời hạn song quá nửa các đồng chí đảng viên đến hạn mà chưa nộp, để chi ủy phải nhắc nhở nhiều lần. Việc này phải nghiêm túc rút kinh nghiệm - đồng chí chi ủy viên nói.

- Tôi còn nhớ năm ngoái khi triển khai đăng ký nêu gương, chi bộ ta thống nhất sẽ đánh giá việc thực hiện nêu gương vào kỳ họp tổng kết chi bộ cuối năm, song đến cuối năm ta lại không thực hiện nội dung này, cũng không thấy ai có ý kiến gì. Tôi đề nghị năm nay phải khắc phục tình trạng "đầu voi đuôi chuột" -  đảng viên Q. nêu.

Thấy không khí thảo luận cởi mở, đảng viên P. vốn ít khi phát biểu cũng bày tỏ ý kiến:

- Trong các công việc nêu gương, đồng chí Bí thư Chi bộ thực hiện khá tốt nhưng đồng chí còn đi làm muộn. Vì đồng chí là Bí thư Chi bộ nên không thấy ai góp ý. Hôm nay, nhân thảo luận tôi mới dám nói.

- Tôi rất mừng vì cuộc họp hôm nay có nhiều ý kiến thảo luận, tranh luận. Rõ ràng việc đăng ký nêu gương và thực hiện nêu gương ở chi bộ ta còn nhiều hạn chế, phải khắc phục ngay. Tôi đề nghị từ nay các bản nêu gương của từng đảng viên phải nộp đúng hạn, trong đó nêu cụ thể từng phần việc nêu gương. Không chỉ đến họp tổng kết năm, mà chi bộ sẽ đánh giá việc nêu gương hằng tháng, hằng quý. Những ai làm tốt sẽ được biểu dương, ai còn hạn chế sẽ nhắc nhở, kiểm điểm. Tôi xin rút kinh nghiệm việc đi làm muộn và cảm ơn đồng chí P. đã nhắc nhở. Chúng ta thống nhất quan điểm việc thực hiện nêu gương là căn cứ quan trọng để phân loại đảng viên hằng năm. Các đồng chí có nhất trí không? - đồng chí Bí thư Chi bộ nói.

- Đồng ý - các đảng viên đồng thanh nói.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nêu gương