7 lỗi dễ mắc phải khiến bạn trở thành thảm họa thời trang

28/12/2022 11:34

Khi lựa chọn sai phong cách thời trang, phụ kiện bạn vô tình trở thành thảm họa, trông kém sang trọng trong mắt người đối diện.

Từ việc chọn phụ kiện đến chọn trang phục, bạn rất dễ mắc phải những lỗi nhỏ nhưng có thể phá hỏng bề ngoài của bạn. Mặt khác, nếu trang phục được phối hoàn hảo, bạn sẽ trở thành tâm điểm những nơi bạn xuất hiện.

Bài viết dưới đây chỉ ra 7 lỗi trang phục mà hầu hết các quý cô dễ mắc phải và cách khắc phụ những lỗi này sao cho hợp mốt mà vẫn sang chảnh.

Chọn bông tai không phù hợp với hình dạng khuôn mặt

Đây có vẻ là một chi tiết nhỏ nhưng chọn sai loại bông tai có thể khiến khuôn mặt của bạn trông không cân đối. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn chọn hoa tai phù hợp:

Đối với khuôn mặt trái xoan, bạn có thể chọn bất kỳ kiểu bông tai nào.

Đối với khuôn mặt tròn, hoa tai dài là sự lựa chọn tốt nhất.

Đối với khuôn mặt hình trái tim, khuyên tai có đường nét thon dài và đường cong là tốt nhất.

Đối với khuôn mặt hình vuông, hãy thử những đôi hoa tai thon dài, có vòng.

Đối với khuôn mặt hẹp, khuyên tai dài là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Mặc quần áo quá nhỏ hoặc quá rộng

Đừng nên diện những bộ quần áo rộng thùng thình, ngoại cỡ vì như vậy trông bạn sẽ giống như một chiếc nấm vậy. Cho dù bạn có tự tin về chiều cao của mình thì cũng không nên mặc những bộ đồ dư vải kiểu vì chí ít nó cũng khiến bạn trở nên tăng thêm vài cân.

Quần áo quá chật không bao giờ tôn lên vẻ đẹp cơ thể, có khi còn lộ ra những nhược điểm. Quần áo quá chật lại cho thấy bạn quá cẩu thả và không chuyên nghiệp.

Tốt nhất bạn nên mặc những bộ trang phục vừa gọn với kích thước cơ thể mình, thay vì mặc đồ quá chật hay quá rộng.

Thêm vào đó, bạn đừng quên ủi quần áo phẳng phiu trước khi mặc vì nếu mặc những bộ quần áo nhàu nhĩ, nhăn nheo... bạn sẽ bị đánh giá là tuềnh toàng, thiếu lịch sự.

Trang phục quá cầu kỳ

Các nếp gấp bồng bềnh của trang phục có thể khiến bạn béo hơn so với thực tế và đó là điều chắc chắn bạn không muốn. Tốt nhất bạn nên giữ phong cách đơn giản nhưng vẫn thanh lịch.

Việc có quá nhiều chi tiết trên trang phục là lỗi mà hầu như ai cũng mắc phải. Nó sẽ khiến bạn trông rườm rà, kém sang chứ không hề giúp vẻ ngoài phong cách hơn.

Quy tắc đầu tiên để mặc đẹp chính là hãy tiết chế chi tiết trên trang phục và chỉ nhấn nhá vào một điểm để thu hút sự chú ý.

Phụ kiện rườm rà

Những món trang sức lớn, rườm rà đã trở nên lỗi thời. Để có ngoại hình trẻ trung hơn, chuyên gia thời trang Karen Phillips khuyên bạn nên tìm mua những món đồ có ít họa tiết, kiểu dáng đơn giản hoặc dây chuyền chuỗi mảnh.

Bạn muốn mọi người chú ý vào khuôn mặt xinh đẹp của mình và không bị phân tâm bởi hoa tai, vòng tay, vòng cổ hoặc bất kỳ phụ kiện nào khác mà bạn đã cố gắng đeo vào.

Với phụ nữ, hãy ưu tiên khuyên tai đơn giản, vòng tay và đai váy (nếu mặc váy). Với nam giới, các chàng nên đeo đồng hồ, luôn đi giày đẹp và có kính râm khi ra ngoài.

Mặc quần áo có sọc ngang rộng

Việc mặc đồ có họa tiết sọc ngang to không chỉ khiến bạn trông lùn đi mà còn kém sang hơn hẳn. Dù là nam hay nữ giới thì hãy tránh xa kiểu đồ này.

Vô tình bỏ qua nhược điểm cơ thể

Nếu bạn có chiều cao hạn chế và hơi mập, tốt nhất bạn nên tránh mặc quần rộng, vì chúng sẽ làm tăng thêm vẻ nặng nề cho vẻ ngoài của bạn. Tuy nhiên, những chiếc quần dài dưới đầu gối là hoàn toàn phù hợp.

Quần ống rộng sẽ phù hợp hơn với thân hình tam giác và tôn dáng những phụ nữ gầy và cao nhất.

Đối với thân hình quả lê, tốt hơn là bạn nên thêm một số lớp áo vào thân và làm nổi bật vòng eo của bạn bằng một chiếc thắt lưng. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn trông cân đối hơn.

Trang phục phù hợp hoàn cảnh

Việc mặc đồ không hợp hoàn cảnh sẽ khiến bạn mất điểm rất nhiều dù bạn có sành điệu đến đâu. Việc đánh giá một người có mặc đẹp hay không còn phụ thuộc vào việc trang phục có hợp bối cảnh không.

Bạn sẽ không thể đi phỏng vấn với một chiếc quần short jean hoặc đi cắm trại trong rừng trong một bộ lễ phục.

Theo Giáo dục Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 lỗi dễ mắc phải khiến bạn trở thành thảm họa thời trang