Bí mật về bộ váy Lọ Lem đẹp nhất Disney

06/11/2022 21:59

Bộ váy có giá trị đầu tư trên 100.000 USD của Lọ Lem có gì hấp dẫn?

Năm 2015, khán giả yêu phim đã phải loá mắt trước bộ phim Lọ Lem phiên bản người đóng của Disney. Không chỉ được chăm chút về cốt truyện, bộ phim còn ghi điểm tuyệt đối với bộ váy xanh đẹp nức nở của nữ chính. Thế nhưng để tạo nên tuyệt tác này, tổ phục trang đã có sự đầu tư đáng nể từ vật chất đến ý thức, chưa kể còn khiến nữ chính nhiều lần “lao đao”.

Bí mật về bộ váy Lọ Lem đẹp nhất Disney: Đính 110.000 viên pha lê, nữ chính chịu khổ trăm bề - Ảnh 1.

Theo sự nghiên cứu của Vogue, bộ váy xanh xinh đẹp này do Sandy Powell tạo ra. Đích thân đạo diễn Kenneth Branagh đã gọi bà tham gia dự án vì tài năng được ngay cả bậc thầy Martin Scorsese công nhận. Theo lời Powell, bộ váy của Lọ Lem được lấy cảm hứng từ thập niên 40-50 và chịu ảnh hưởng từ phim Rebecca của Afred Hitchcock.

Bí mật về bộ váy Lọ Lem đẹp nhất Disney: Đính 110.000 viên pha lê, nữ chính chịu khổ trăm bề - Ảnh 2.

Rebecca là cảm hứng của bộ váy Lọ Lem

Bộ váy Lọ Lem này thực chất từng có đến 8 phiên bản khác nhau, mỗi bản trị giá lên đến 12 nghìn USD. Sandy Powell đã phải “vắt óc” thiết kế sao cho bộ váy có chất riêng nhưng tuyệt đối không xa rời bản hoạt hình. Phần váy này bao gồm 8 lớp với nhiều tông màu xanh lam khác nhau, được làm từ chất liệu yumissima rất nhẹ nhằm tạo nên sự bay bổng, thướt tha như cổ tích.

Bí mật về bộ váy Lọ Lem đẹp nhất Disney: Đính 110.000 viên pha lê, nữ chính chịu khổ trăm bề - Ảnh 3.

Đặc biệt, lớp ngoài cùng của váy được làm từ lụa mỏng và đính hơn 110.000 viên pha lê lấp lánh của Swarovski - hãng đá quý lâu đời hàng đầu. Sau đó, ekip Lọ Lem tiếp tục nhờ Swarovski “hỗ trợ” cho đôi giày thuỷ tinh kinh điển của nữ chính. Riêng đôi giày cũng có 6 phiên bản khác nhau, mất xấp xỉ 150 giờ mới hoàn thành.

Bí mật về bộ váy Lọ Lem đẹp nhất Disney: Đính 110.000 viên pha lê, nữ chính chịu khổ trăm bề - Ảnh 4.

Không chỉ kì công ở khâu thiết kế mà bản thân nữ chính Lily James cũng hi sinh không ít. Cô phải thực hiện chế độ ăn kiếng khắt khe, chỉ tiêu hoá đồ ăn dạng lỏng để giữ được vòng eo “con kiến”. Chưa kể, nữ diễn viên còn bận một loạt corset thắt chặt vòng eo, đến mức bạn diễn Richard Madden chỉ cần một cánh tay là đủ ôm trọn mỹ nhân. Lily James đã suýt ngạt thở khi mất hàng giờ liền quay cảnh khiêu vũ trong lúc mặc corset, cũng như bộ váy xanh phập phồng nhiều lớp.

Từ đây, nhiều ý kiến trái chiều bắt đầu xuất hiện quanh chiếc corset, cho rằng đó là thứ trói buộc nét đẹp và sự tự do “được là chính mình” của phụ nữ, hơn là một thứ để làm đẹp đơn thuần. Đơn cử chính corset khiến Lily James phải o ép để có dáng đẹp chuẩn công chúa trên phim.

Bí mật về bộ váy Lọ Lem đẹp nhất Disney: Đính 110.000 viên pha lê, nữ chính chịu khổ trăm bề - Ảnh 5.

May mắn là sau tất cả, bộ váy đã trở thành một yếu tố lớn làm nên thành công của Lọ Lem 2015. Bộ phim hiện tại vẫn được khán giả ưu ái vì quá chỉn chu, khẳng định là phiên bản chuyển thể công chúa Disney ổn áp, chất lượng nhất, đặc biệt là về khâu phục trang và bối cảnh.

Theo Tổ quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí mật về bộ váy Lọ Lem đẹp nhất Disney