Những chất liệu áo dài không thể bỏ qua trong mùa Tết 2023

17/12/2022 08:28

Sự xuất hiện của những chiếc áo dài cách tân trên nền vải organza hứa hẹn đưa bạn vào trải nghiệm thời trang hiện đại pha lẫn cổ truyền.

Áo dài là một phần không thể thiếu trong tủ đồ ngày Tết của phái đẹp. Ngày nay, áo dài đã được thiết kế trên nhiều nền vải với các kiểu dáng từ truyền thống đến cách tân.

Dưới đây là những chất liệu áo dài chị em không nên bỏ qua trong mùa Tết 2023:

Áo dài lụa mang đến cái nhìn sang trọng và quý phái

Áo dài lụa từ lâu đã được người xưa ca tụng và lưu danh trong các tác phẩm thơ ca Việt Nam. Với chất vải sáng, mềm mại và mượt mà như phong hoa, vải lụa có nguồn gốc từ tơ tằm luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý cô yêu thích tà áo dài truyền thống.

Hơn nữa, nhờ khả năng thấm hút tốt, tà áo dài được may từ lụa tơ tằm mang đến cái nhìn sang trọng và quý phái. Tuy nhiên, khi mặc chị em cần lưu ý đến đặc tính dễ nhăn của chất liệu để không làm mất đi điểm thanh lịch vốn có.

Áo dài lụa từ lâu đã được người xưa ca tụng và lưu danh trong các tác phẩm thơ ca Việt Nam.

Áo dài lụa từ lâu đã được người xưa ca tụng và lưu danh trong các tác phẩm thơ ca Việt Nam.

Vải lụa có nguồn gốc từ tơ tằm luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý cô yêu thích tà áo dài truyền thống.

Thanh tao trong tà áo dài gấm

Với hoa văn, họa tiết được dệt trực tiếp lên bề mặt và độ bóng nhẹ, chiếc áo dài vải gấm mang đến cho người mặc vẻ đẹp thanh tân, sang quý, khiến người đối diện khó lòng rời mắt. Cùng với đó, chất liệu vải gấm thường có độ bền khá cao và ít bị sờn hay đổ lông qua thời gian sử dụng.

Trước muôn vàn sắc độ rực rỡ, xu hướng áo dài những năm gần đây nghiêng về các thiết kế đơn giản trên những gam màu rực rỡ. Nhờ những đường cắt thật khéo, các thiết kế áo dài ngày nay vừa đảm bảo độ thoải mái cần thiết cho các hoạt động ngày Xuân, vừa nâng niu từng đường cong cơ thể.

Với độ bóng nhẹ, chiếc áo dài vải gấm mang đến cho người mặc vẻ đẹp thanh tân, sang quý.

Xu hướng áo dài những năm gần đây nghiêng về các thiết kế đơn giản trên những gam màu rực rỡ.

Bay bổng trong tà áo dài chất liệu organza

Organza hay còn gọi là vải tơ sống, được các tín đồ thời trang đặc biệt yêu thích trong những năm gần đây. Loại vải này được dệt từ các loại sợi tổng hợp, sở hữu bề mặt óng ả đặc trưng và độ phồng nhất định. Ngoài ra, do mật độ vải thưa, chất liệu organza có độ trong xuyên thấu vừa phải.

Nhìn chung chất liệu organza phù hợp hơn cả với những thiết kế áo dài cách tân với tay lửng, tà ngắn, mang đến sự thoải mái mà vẫn gợi cảm, thu hút. Tùy vào sở thích cá nhân, chị em có thể lựa chọn những thiết kế áo dài được nhấn nhá bằng họa tiết thêu cổ truyền trên nền vải tơ sống, hiện đại mà vẫn nền nã.

Organza được dệt từ các loại sợi tổng hợp, sở hữu bề mặt óng ả đặc trưng và độ phồng nhất định.

Chất liệu organza phù hợp hơn cả với những thiết kế áo dài cách tân với tay lửng, tà ngắn.

Ấm áp, cổ điển với chất liệu nhung

Những thiết kế áo dài nhung gây ấn tượng nhờ nét đẹp thanh tao và nhã nhặn. Với bề mặt tựa như một thảm cỏ mượt, mịn và êm ái, đậm chất cổ điển, vải nhung được gắn liền với sự quyền quý và sang trọng.

Loại vải này có hai mặt, mặt phải mềm mịn trong khi mặt trái trơn láng. Không cần hoa văn cầu kỳ, chị em vẫn có thể nổi bật giữa đám đông chỉ với một tà áo dài nhung đơn giản.

Những thiết kế áo dài nhung gây ấn tượng nhờ nét đẹp thanh tao và nhã nhặn.

Không cần hoa văn cầu kỳ, chị em vẫn có thể nổi bật giữa đám đông chỉ với một tà áo dài nhung đơn giản.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chất liệu áo dài không thể bỏ qua trong mùa Tết 2023