Quần jeans cạp trễ, mũ tài xế trở lại

30/09/2021 15:59

Sau đại dịch, xu hướng mặc đồ màu hồng và hoài cổ được giới trẻ lăng xê. Bên cạnh đó, mũ tài xế - món phụ kiện quen thuộc từ những năm 2000 - cũng trở lại.

Y2K tiếp tục thống trị

Theo WWD, báo cáo mới nhất từ Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012 hiện quan tâm nhất đến "thẩm mỹ màu hồng". Tiếp theo là "thẩm mỹ grunge", "thẩm mỹ Y2K". Thực tế, màu hồng được ưa chuộng vì ảnh hưởng của đại dịch. Nhiều người có xu hướng ăn mặc theo hướng tạo sự vui vẻ hơn, theo Harper's Bazzar. Một bài báo được xuất bản năm 2020 trên tạp chí Khoa học tâm lý đã chỉ ra mối liên hệ giữa cảm xúc với màu sắc. Kết quả nghiên cứu cho thấy niềm vui gắn liền với màu hồng, vàng hoặc cam. Bên cạnh đó, xu hướng thời trang Y2K vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi nổi lên gần 2 năm nay. Cùng với sự lăng xê của những ngôi sao trẻ như Bella Hadid hay Olivia Rodrigo, xu hướng này càng thu hút được thế hệ Z. Hiện tại, các hashtag như #Y2kAsethetic (thẩm mỹ những năm 2000) hay #Y2kFashion (thời trang những năm 2000) thu hút hơn 500 triệu lượt xem từ một nền tảng mạng xã hội video.

thoi trang gioi tre anh 3

thoi trang gioi tre anh 2

thoi trang gioi tre anh 6

thoi trang gioi tre anh 5

thoi trang gioi tre anh 4

thoi trang gioi tre anh 8

thoi trang gioi tre anh 7

Quần cạp trễ, mũ tài xế trở lại

Báo cáo cũng chỉ ra rõ những món đồ được giới trẻ săn lùng nhiều nhất như bộ đồ thể thao bằng vải nỉ Juicy Couture, mũ Ed Hardy. Những xu hướng này tăng hơn 1.250% so với năm 2020. Áo hoodie zip-up, quần jeans cạp trễ cũng được quan tâm không kém. Các mặt hàng khác có lượt tìm kiếm tăng đột biến bao gồm mũ tài xế (tăng 750%), mom jeans (tăng 60%) và giày bệt (tăng 45%). Erza Nicaj - chiến lược gia cao cấp về văn hóa của Fashion Snoops - nói với tạp chí Nylon: "Nhiều người khao khát quay về cuộc sống trước đại dịch và cả món đồ từ thập kỷ trước. Chúng ta đang thấy những chiếc quần jeans cạp trễ, túi baguette... Tuy nhiên, thời kỳ hoàng kim của những năm 2000 sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới mũ tài xế". Nhiều ngôi sao đã sử dụng mũ trucker như Bella Hadid, Gigi Hadid, Rihanna hay Miley Cyrus... Bên cạnh đó, việc các thương hiệu xa xỉ bước vào đường đua sản xuất mũ tài xế đã phần nào khẳng định cho sự trở lại mạnh mẽ của nó.

thoi trang gioi tre anh 10

thoi trang gioi tre anh 9

thoi trang gioi tre anh 12

thoi trang gioi tre anh 11

thoi trang gioi tre anh 14

thoi trang gioi tre anh 13

thoi trang gioi tre anh 15

Thương hiệu nào đang được gen Z quan tâm?

Nhà bán lẻ thời trang nhanh Edikted ở vị trí đầu bảng, tiếp theo đến Cider, nhà bán lẻ thời trang Australia - Verge Girl, Adika và Victoria's Secret. Ngoài hãng nội y của Mỹ, các trang bán lẻ trên thu hút đối tượng khách hàng trẻ vì có điểm chung là giao diện bắt mắt, sản phẩm bắt kịp xu hướng hoài cổ với nhiều kiểu quần dáng loe, áo corset hay có họa tiết loang lổ. Đặc biệt trong mùa này, họ liên tục tung ra những bộ sưu tập crochet để thu hút sự quân tâm bởi xu hướng mặc đồ len móc đang nổi lên. Edikted được quan tâm nhiều nhất nhờ cho thấy sự hài hòa trong lối phối đồ với nhóm bạn. Hơn nữa, họ cũng thể hiện sự đa dạng trong thời trang khi có đồ cho người mũm mĩm.

thoi trang gioi tre anh 18

thoi trang gioi tre anh 17

thoi trang gioi tre anh 16

Theo Zingnews

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quần jeans cạp trễ, mũ tài xế trở lại