Tuyệt chiêu phối đồ color block nịnh mắt từ 5 fashionista hàng đầu

23/08/2022 14:26

Color block là phong cách kết hợp 2 hay nhiều khối màu lại với nhau trên một bộ trang phục, có thể là những màu tương phản hoàn toàn hoặc tương phản theo độ đậm nhạt trên cùng một tông màu.



Color block là thuật ngữ dùng để diễn tả việc kết hợp nhiều hình khối (hình tròn, hình vuông hay đa giác nói chung) với những màu sắc hoàn toàn khác biệt, nhằm tạo nên một tổng thể thật bắt mắt. Đây là thuật ngữ được áp dụng trong nhiều ngành nghệ thuật như hội họa, kiến trúc, trang trí nội thất…

Với thời trang, color block là phong cách kết hợp hai hay nhiều khối màu lại với nhau trên cùng một bộ trang phục. Các khối màu này có thể là những gam màu tương phản hoàn toàn hoặc tương phản theo độ đậm nhạt trên cùng một tông màu.

Nhà thiết kế Yves Saint Laurent là một trong những người đầu tiên ứng dụng phong cách này vào thời trang. Năm 1965, trong bộ sưu tập thu đông của thương hiệu, người mẫu xuất hiện trong thiết kế đầm được mô phỏng theo bức tranh nổi tiếng của họa sỹ người Hà Lan Piet Mondrian.

Khoảnh khắc đó đã góp phần định hình nên xu hướng color block trong thời trang, cũng như thúc đẩy các nhà thiết kế không ngừng đẩy lùi những ranh giới sáng tạo với các bản phối màu sắc mới lạ.

Bức tranh “Composition with Red, Yellow and Blue” (bên trái) của Piet Mondrian và mẫu thiết kế năm 1965 của Yves Saint Laurent.

Bức tranh “Composition with Red, Yellow and Blue” (bên trái) của Piet Mondrian và mẫu thiết kế năm 1965 của Yves Saint Laurent

Giờ đây, sau nhiều thăng trầm, color block tiếp tục khẳng định vị trí vững chắc của mình trong làng thời trang. Năm 2022 chứng kiến sự bùng nổ của những khối màu sặc sỡ từ sàn diễn cao cấp cho đến thời trang đường phố, từ những bữa tiệc sang trọng cho đến chuyến du lịch mùa hè. Hồng fuchsia, xanh lime, vàng chanh… đang là những mã màu “hot hit” nhất phủ sóng khắp các trang mạng xã hội.

Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng để “tô màu” phong cách cá nhân với color block, thì lời khuyên đến từ 5 nàng fashionista đình đám sau đây chắc chắn sẽ giúp giải quyết mọi băn khoăn của bạn.

Leonie Hanne: Màu sắc nổi bật - kiểu dáng tối giản

Với hơn bốn triệu lượt theo dõi trên Instagram cá nhân, Leonie Hanne là cái tên tiêu biểu cho phong cách color block. Gu thẩm mỹ nhạy bén giúp cô nàng dễ dàng “cân” được mọi màu sắc, đặc biệt là những gam màu khó nhằn như hồng fuchsia, vàng chanh hay xanh neon. Bí quyết của Leonie đó là sự tiết chế tối đa trong kiểu dáng trang phục.

Với những màu sắc khó mặc nhất, cô thường chọn những thiết kế cơ bản như áo blazer, quần shorts, áo sơ mi hoặc đầm dáng ôm… Những món đồ đơn giản như vậy dù có màu sắc vô cùng nổi bật nhưng tổng thể trang phục vẫn sẽ hợp thời trang trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Nina Sandbech: Những dải màu liền kề

Với những bộ trang phục rực rỡ sắc màu, tài khoản Instagram của Nina Sandbech chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm hứng thời trang vô cùng tích cực. Không giới hạn bản thân trong bất kỳ khuôn khổ nào, cách phối color block của cô nàng rất đa dạng, với đủ mọi phong cách và chất liệu trang phục.

Tuy nhiên, công thức được Nina ưa chuộng nhất đó là kết hợp những màu sắc liền kề nhau dựa trên “Bánh xe màu sắc”. Đơn giản hơn cả, bạn chỉ cần chọn những trang phục có cùng gam màu, với các tông khác nhau từ đậm đến nhạt để tạo sự hài hòa mà vẫn rất nịnh mắt.

Maxine Wylde: Color block sóng đôi cùng họa tiết bắt mắt

Nếu bạn cho rằng phối màu color block chỉ thích hợp với trang phục trơn thì Maxine Wylde sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại. Nàng fashionista này thường phối áo, quần, đầm họa tiết sặc sỡ với những chiếc áo khoác với màu sắc cực kỳ nổi bật.

“Chìa khóa” ở đây là cách lựa chọn trang phục có màu sắc tương đồng với họa tiết, và chỉ nên tiết chế với 1 món đồ mang họa tiết là đủ. Việc này sẽ giúp tạo nên sự liên kết giữa các items, đồng thời khiến tổng thể bộ trang phục không bị rối mắt.

Blair Eadie: Phụ kiện với tông màu tương đồng

Blair Eadie là cái tên đã quá quen thuộc với những tín đồ yêu thích phong cách lộng lẫy và sặc sỡ. Sở hữu gu thời trang độc đáo, cô thậm chí có thể diện những thiết kế phức tạp theo phong cách color block mà vẫn không hề gây rối mắt. Các quy tắc mặc color block như “kiểu dáng tối giản”, hay “tiết chế họa tiết” đều không làm khó được Blair.

Bí quyết của fashionista này nằm ở chính những phụ kiện đi kèm. Những chiếc mũ cầu kỳ, băng đô cài tóc, túi xách, giày cao gót, trang sức… đều được Blair lựa chọn sao cho chúng có màu sắc tương đồng với trang phục nhất. Cách kết hợp này sẽ bạn giúp tạo được sự liên kết cũng như tăng thêm sự ấn tượng cho tổng thể outfit.

Lena (Panthere Instyle): Color block trên nền gam màu trung tính

Lena được coi là fashionista đặc biệt nhất thế giới hiện nay, khi có thể thu hút tới hơn bốn triệu lượt theo dõi trên Instagram (Panthere_instyle) dù chưa từng để lộ mặt. Cô không chỉ “đốn tim” các tín đồ thời trang bằng bộ sưu tập túi xách hàng hiệu khổng lồ mà phong cách thời trang của cô cũng cực kỳ bắt mắt và nổi bật. Đỏ tươi, xanh, vàng chanh, hồng… là những màu sắc thường xuyên xuất hiện trên Instagram của cô nàng.

Một trong những cách diện color block dễ học theo Lena nhất đó là kết hợp với trang phục mang màu trung tính như trắng, đen, be.

Với cách này, bạn nên chọn túi và giày có màu sắc thật nổi bật đi kèm để tăng độ rực rỡ cho tổng thể bộ trang phục.

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyệt chiêu phối đồ color block nịnh mắt từ 5 fashionista hàng đầu