2 người bị bắn chết vì lao xe vào cảnh sát trong ngày bầu cử Tổng thống Pháp

25/04/2022 11:24

Trong ngày bầu cử Tổng thống, cảnh sát ở Paris (Pháp) đã nổ súng bắn vào một chiếc xe hơi lao về phía họ, làm chết 2 người trên xe. Một số cuộc biểu tình cũng nổ ra ở Thủ đô nước Pháp.

>>> Ông Macron tái đắc cử Tổng thống Pháp, hứa "không ai bị bỏ lại phía sau"

2 người bị bắn chết vì lao xe vào cảnh sát trong ngày bầu cử tổng thống Pháp - Ảnh 1.

Hiện trường vụ lao xe vào cảnh sát ở Paris ngày 24.4 - Ảnh: REUTERS

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra tối 24.4, giờ địa phương, chỉ ít lâu sau khi kết quả sơ bộ cho thấy đương kim Tổng thống Emmanuel Macron giành chiến thắng trước đối thủ cực hữu Marine Le Pen.

Theo đó, một xe hơi chạy ngược chiều tại khu vực trung tâm Pont-Neuf của Thủ đô Paris, từ chối chấp hành hiệu lệnh dừng lại và sau đó tăng tốc lao về phía các cảnh sát, buộc một cảnh sát phải nổ súng khiến 2 người trong xe thiệt mạng. Người thứ ba trên xe bị thương.

Có rất nhiều cảnh sát tập trung tại khu vực này vào thời điểm diễn ra vụ lao xe, bao gồm công tố viên Laure Beccuau của Paris. Pháp đã mở cuộc điều tra cố tình giết hại người đang thi hành công vụ liên quan đến vụ việc.

Theo Reuters, hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một số cuộc biểu tình cũng nổ ra ở trung tâm Paris sau khi có kết quả bầu cử sơ bộ. Cảnh sát đã xịt hơi cay vào người biểu tình và tìm cách giải tán một đám đông hầu hết là thanh niên tại khu vực Chatelet.

Trước bầu cử cũng diễn ra biểu tình của sinh viên tại khu vực Trường Đại học Sorbonne và một số trường khác.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, với 97% số phiếu được kiểm, Tổng thống Macron đã giành được 57,41% số phiếu ủng hộ trong khi bà Le Pen nhận được 42,59%.

Trong phát biểu sau khi chiến thắng, Tổng thống Macron cam kết hàn gắn sự chia rẽ trong nước sau cuộc bầu cử. Ông Macron được dự đoán sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong nhiệm kỳ tới. Sự phân cách, chênh lệch giữa một bên là thành phần trung lưu, giàu có và bên kia là những người lao động với đồng lương ít ỏi ngày càng nới rộng thêm sau 2 năm đại dịch COVID-19.

Tăng trưởng của Pháp cũng bị đe dọa do tác động chiến sự ở Ukraine và dịch bệnh COVID-19, dự báo chỉ tăng 2% trong năm nay. Đó là chưa kể thâm hụt ngân sách và thương mại gia tăng. Về đối ngoại, việc tham gia giải quyết cuộc xung đột Ukraine cũng sẽ là vấn đề hàng đầu của nhà lãnh đạo Pháp.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 người bị bắn chết vì lao xe vào cảnh sát trong ngày bầu cử Tổng thống Pháp