600 nghệ sĩ, diễn viên và quần chúng tham gia chương trình nghệ thuật ''Đất thiêng tỏa sáng''

27/12/2019 13:07

Tối 28.12, tại Quảng trường khu liên hiệp thể thao thị xã Kinh Môn diễn ra Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thị xã Kinh Môn và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.


 Chương trình nghệ thuật ''Đất thiêng tỏa sáng'' tại buổi tổng duyệt tối 26.12

Sau phần lễ sẽ là chương trình nghệ thuật ''Đất thiêng tỏa sáng'' với nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, hoành tránh, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Chương trình dài 55 phút, được chia làm 3 chương: "Linh thiêng miền di sản", "Vươn dậy cùng non sông" và "Tỏa sáng tương lai". Chương trình thu hút khoảng 600 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng tham gia.

''Đất thiêng tỏa sáng'' sẽ tái hiện Kinh Môn trong lịch sử huyền thoại, mạnh mẽ, bản lĩnh trong hiện tại và tự tin, khát vọng vươn lên. Do kiến tạo địa chất từ hàng triệu năm trước, Kinh Môn đã được thiên nhiên ban tặng các dãy núi đá vôi, hệ thống hang động kỳ thú, được xem như một Vịnh Hạ Long trên cạn. Theo kết quả khảo cổ học, vùng đất này đã được người tiền sử cư trú từ rất sớm. Trải qua các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước, nhất là hai cuộc kháng chống Pháp và chống Mỹ, Kinh Môn có 3.432 liệt sĩ, 357 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 4 Anh hùng lực lượng vũ trang.


Màn biểu diễn của các diễn viên quần chúng

 Lời bình trong chương trình nghệ thuật nêu bật vùng đất di sản, địa linh nhân kiệt Kinh Môn. Thiết kế sân khấu, trang phục đạo cụ, âm thanh, ánh sáng kỳ công, tạo nên vẻ đẹp hoành tráng, thu hút người xem. 

Chương trình này là dịp để quảng bá hình ảnh của thị xã Kinh Môn đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. 

PV

(0) Bình luận
600 nghệ sĩ, diễn viên và quần chúng tham gia chương trình nghệ thuật ''Đất thiêng tỏa sáng''