Ấn Độ siết chặt an ninh công cộng, lo ngại nguy cơ đánh bom liều chết

09/06/2022 13:00

Chính quyền Ấn Độ đã chỉ thị lực lượng cảnh sát giải tán các nhóm tụ tập đông người hay hoạt động biểu tình nơi công cộng vì họ có thể là mục tiêu của lực lượng thánh chiến.

An Do siet chat an ninh cong cong, lo ngai nguy co danh bom lieu chet hinh anh 1

Cảnh sát Ấn Độ. (Nguồn: AFP)

Ngày 8.6, Ấn Độ đã triển khai các biện pháp siết chặt an ninh nơi công cộng sau khi xuất hiện bức thư cảnh báo về các cuộc tấn công của chiến binh thánh chiến Hồi giáo liên quan tới những bình luận của một quan chức trong đảng cầm quyền Ấn Độ mà họ cho là "xúc phạm" nhà tiên tri Mohammed.

Một quan chức Ấn Độ cho biết chính quyền nước này đã chỉ thị lực lượng cảnh sát giải tán các nhóm tụ tập đông người hay hoạt động biểu tình nơi công cộng vì họ có thể là mục tiêu của lực lượng thánh chiến.

Trước đó, truyền thông Ấn Độ đã đăng tải bức thư đề ngày 6/6 được cho là của một nhánh thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda ở Tiểu lục địa Ấn Độ (AQIS), trong đó đe dọa thực hiện các vụ đánh bom liều chết tại các bang của Ấn Độ để bảo vệ danh dự của nhà tiên tri Mohammed.

Một quan chức Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết các cơ quan tình báo đang kiểm tra tính xác thực của các mối đe dọa trên.

Mối đe dọa an ninh này xuất hiện vài ngày sau khi người phát ngôn của đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền Nupur Sharma và người phụ trách về truyền thông tại New Delhi của BJP Naveen Jindai có bình luận về nhà tiên tri Mohammed.

Bình luận này đã gây phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng tín đồ Hồi giáo ở Ấn Độ cũng như của các quốc gia Hồi giáo khác.

Hiện các nhà lãnh đạo của các nước như Qatar, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Oman, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Iran và Afghanistan đã triệu các nhà ngoại giao của Ấn Độ để phản đối bình luận của bà Sharma và yêu cầu chính quyền Ấn Độ xin lỗi.

Theo truyền thông Ấn Độ, hai quan chức này đã bị khai trừ khỏi BJP. Bộ Ngoại giao Ấn Độ ra tuyên bố khẳng định những bình luận này không phản ánh quan điểm của Chính phủ Ấn Độ.

Vụ việc này được cho là một thách thức ngoại giao đối với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người mà trong những năm gần đây đã tăng cường quan hệ với các quốc gia Hồi giáo giàu năng lượng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ siết chặt an ninh công cộng, lo ngại nguy cơ đánh bom liều chết