Anh ra mắt hệ thống phòng không có thể bắn hạ mục tiêu siêu nhỏ

07/12/2021 11:43

Hệ thống Sky Sabre được khẳng định có thể cùng lúc điều khiển đường bay của 24 tên lửa, có khả năng tiêu diệt máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và các mục tiêu chỉ nhỏ bằng quả bóng tennis.

Anh ra mat he thong phong khong co the ban ha muc tieu sieu nho hinh anh 1
Hệ thống phòng không tân tiến Sky Sabre của Anh

Tờ Times trích dẫn các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết quân đội nước này đã triển khai hệ thống phòng không mới Sky Sabre để đẩy lùi những mối đe dọa từ máy bay chiến đấu của Nga.

Theo thông cáo báo chí được đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Anh, hệ thống phòng không mới đóng vai trò thay thế các tên lửa Rapier được sử dụng từ những năm 1970.

Tên lửa mới có khả năng bắn trúng mục tiêu chỉ nhỏ bằng quả bóng tennis đang bay với tốc độ âm thanh.

Hệ thống Sky Sabre được khẳng định là có thể cùng lúc điều khiển đường bay của 24 tên lửa, có khả năng tiêu diệt máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và bom thông minh dẫn đường bằng laser.

Theo các nguồn tin của Times, Bộ Quốc phòng Anh muốn triển khai hệ thống phòng không mới "để đối phó với những mối đe dọa từ máy bay chiến đấu tàng hình của Nga, như Su-57 được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đặt mật danh là Felon."

Quốc vụ khanh phụ trách công tác mua sắm quốc phòng của Vương quốc Anh Jeremy Quinn chia sẻ: "Công nghệ tiên tiến đã tăng cường đáng kể khả năng bảo vệ quân đội chúng tôi từ trên không. Hệ thống phòng không tối tân là minh chứng hùng hồn về khả năng chiến đấu của chúng tôi trước những mối đe dọa.".

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh ra mắt hệ thống phòng không có thể bắn hạ mục tiêu siêu nhỏ