Bác sỹ bị người nhà bệnh nhân tấn công bằng dao trong ca trực cấp cứu

06/08/2022 20:30

Sau khi quát tháo nhân viên y tế và bỏ ra ngoài, con trai của một bệnh nhân quay lại Khoa Cấp cứu-Bệnh viện Nhân dân Gia Định với một vật nhọn cầm trên tay và có hành động muốn tấn công bác sỹ trực.

Vật nhọn mà đối tượng cầm trên tay định hành hung bác sỹ

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, sáng 6.8, một bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã bị thân nhân người bệnh đe dọa tấn công ngay trong ca trực cấp cứu.

Cụ thể, vào lúc 5 giờ 56 phút ngày 6.8, một bệnh nhân nữ 63 tuổi được đưa đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng khó thở.

Ngay lập tức, bệnh nhân được các y, bác sỹ tiếp nhận, thăm khám và chẩn đoán “suy hô hấp, phù phổi cấp, có cơn tăng huyết áp” và nhanh chóng được nhân viên y tế cho thở ôxy qua mặt nạ, sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị.

Sau khoảng 20 phút, bệnh nhân có giảm khó thở nhưng vẫn cần được tiếp tục thở ôxy và truyền thuốc liên tục qua đường tĩnh mạch.

Trong quá trình điều trị, người bệnh có nhu cầu đi vệ sinh, con trai của bệnh nhân báo với nhân viên y tế. Qua đánh giá, tình trạng người bệnh chưa thật sự ổn định và không an toàn khi phải rời giường bệnh nên bác sỹ trực yêu cầu điều dưỡng hướng dẫn và đưa bô vệ sinh cho thân nhân để người bệnh đi vệ sinh tại giường.

Thế nhưng con trai của người bệnh không đồng ý, quát tháo nhân viên y tế và bỏ ra ngoài.

Một lúc sau, người này quay lại Khoa Cấp cứu với một vật nhọn cầm trên tay và có hành động muốn tấn công bác sỹ trực. Rất may, bác sỹ trực đã kịp thời lùi lại, chụp tay đối phương.

Ngay lập tức, êkíp trực đã kích hoạt báo động “code grey” (hệ thống phản ứng khẩn cấp sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện).

Sau khoảng 10 phút, lực lượng công an phường 7, quận Bình Thạnh có mặt và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ trấn áp kẻ muốn hành hung bác sỹ.

Công an phường 7, quận Bình Thạnh cho biết đối tượng tấn công bác sỹ là Vương Hào Huy, sinh ngày 21.9.1993, cư ngụ tại phường 24, quận Bình Thạnh.

Vật nhọn mà đối tượng cầm trên tay định hành hung bác sỹ là thanh móc khóe của dụng cụ cắt móng tay, dài khoảng 5cm. Hiện vụ việc đang được công an phường 7, quận Bình Thạnh xử lý.

Trước đó, vào ngày 27.7, bác sỹ Phạm Hoàng Thiên, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng bị thân nhân người bệnh xông vào bóp cổ trong ca trực cấp cứu.

Hiện Công an quận Bình Thạnh tập hợp toàn bộ các hồ sơ chứng cứ để chuyển sang Viện Kiểm sát khởi tố vụ án.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Bác sỹ bị người nhà bệnh nhân tấn công bằng dao trong ca trực cấp cứu