Bạo lực lan rộng gần biên giới Mexico-Mỹ, ít nhất 8 người thiệt mạng

12/08/2022 18:08

Ngày 11.8, tình trạng bạo lực lan rộng tại thành phố Juarez ở biên giới Mexico, giáp ranh bang Texas (Mỹ), khiến nhiều cơ sở kinh doanh bị đốt phá và ít nhất 8 người thiệt mạng.


Sau các vụ bạo lực, người dân nhiều khu vực tại thành phố Juarez đã hạn chế ra đường. Nguồn: Freemalaysiatoday.com

Theo giới chức địa phương, vụ việc đầu tiên là vụ bạo động tại nhà tù khiến hai tù nhân thiệt mạng và bốn người khác bị thương. Truyền thông đưa tin vụ việc liên quan tổ chức tội phạm Sinaloa.

Sau đó, một vụ tấn công tại cửa hàng thực phẩm ở thành phố Juarez cũng khiến hai người thiệt mạng và một người khác bị thương. Cửa hàng này và hai cơ sở kinh doanh khác bị đốt phá. Tối cùng ngày, một tay súng đã sát hại bốn nhân viên của đài phát thanh địa phương khi những người này tham gia một sự kiện ngoài trời.

Chia sẻ trên Twitter, Thống đốc bang Chihuahua Maru Campos chia buồn cùng người dân thành phố Juarez. Ông cho biết chính quyền bang và liên bang đã triển khai lực lượng tới khôi phục an ninh trật tự tại thành phố 1,5 triệu người này.

Sau các vụ bạo lực trên, người dân nhiều khu vực tại thành phố Juarez đã hạn chế ra đường, nhiều trường đã hoãn lịch học trong khi văn phòng thương mại địa phương kêu gọi chính phủ tăng cường biện pháp nhằm đẩy lùi các hoạt động phạm tội.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạo lực lan rộng gần biên giới Mexico-Mỹ, ít nhất 8 người thiệt mạng