Bé Vân An từng nhiều lần bị người tình của bố nhốt vào chuồng chó

04/05/2022 20:16

Trước khi tử vong vì bị đánh đập nhiều giờ, bé Vân An, 8 tuổi, từng bị người tình của bố là Nguyễn Võ Quỳnh Trang nhốt vào chuồng chó, cắt tóc...

>>> Thực hư kẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết có bệnh án tâm thần?
Diễn biến tội ác được vạch trần từ camera bị bố bé 8 tuổi tử vong xóa dấu vết

Người dân thắp nến cầu siêu cho bé Vân An tại chung cư Sai Gon Pearl, cuối năm 2021

Ngày 4.5, hành vi của Trang, 26 tuổi và Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi (cha bé Vân An) được nêu trong cáo trạng VKSND TP Hồ Chí Minh chuyển cùng hồ sơ qua tòa để đưa ra xét xử.

Trong đó, Trang bị truy tố về tội Giết người Hành hạ người khác theo khoản 1 Điều 123 và khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Thái bị cáo buộc phạm tội Hành hạ người khác Che giấu tội phạm quy định tại Điều 389, tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Cáo trạng xác định, Trang và Thái sống như vợ chồng tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh) từ năm 2020 - ngay sau khi ông này ly hôn với mẹ bé Vân An. Khoảng tháng 10.2021, trong thời gian cô bé học trực tuyến tại nhà, Thái giao con cho Trang chăm sóc và dạy kèm.

Từ ngày 7 đến 22.12.2021, Trang nhiều lần dùng roi mây, cây gỗ đánh cô bé. Có lần bị can không cho cháu mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao rồi đánh; nhốt vào chuồng chó; hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ mới được đứng dậy. Thái không can ngăn mà còn cùng người tình la mắng, cầm cây đánh con.

Khuya 10.12.2021, từ 22 giờ đến hơn 2 giờ sáng hôm sau, đôi tình nhân thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 22.12.2021, từ 14 giờ đến 18 giờ, Trang liên tục đánh bé Vân An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh.

Khi người tình gọi về, Thái thấy con tím tái nên bế vào nhà tắm, hút mũi do thấy nhiều thức ăn vướng bên trong. Một lúc sau Vân An thở yếu, Thái đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ xác định bé đã tử vong từ trước.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải... Còn kết luận giám định cho rằng nạn nhân chết "do phù phổi cấp vì sốc chấn thương".

Quá trình điều tra, Trang và Thái thừa nhận toàn bộ hành vi nhưng cho rằng đánh cháu An là để ngoan và học giỏi hơn. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy Vân An là học sinh giỏi, ngoan, lễ phép với thầy cô. Do gia đình Thái không đồng ý cho anh ta kết hôn với Trang, Thái cũng không muốn có con với người tình, nên Trang ghen tuông, tức tối. Cô ta từng tìm mẹ cháu Vân An yêu cầu không được gặp con.

Khi biết Trang đánh Vân An tử vong, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình, gây cản trở quá trình điều tra. "Hành vi của các bị can đã gây bất bình trong dư luận do vậy cần phải xử lý nghiêm", VKS nhận định.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Bé Vân An từng nhiều lần bị người tình của bố nhốt vào chuồng chó