Bí thư Huyện ủy Bình Giang Lê Quý Tiệp đối thoại với người dân

29/05/2023 16:04

Tại buổi đối thoại với Bí thư Huyện ủy Bình Giang Lê Quý Tiệp, người dân xã Nhân Quyền đã nêu 12 lượt ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề về môi trường, chính sách xã hội, giáo dục.


Tại buổi đối thoại, một số người dân nêu những kiến nghị về vấn đề ô nhiễm môi trường

Sáng 29.5, đồng chí Lê Quý Tiệp, Bí thư Huyện ủy Bình Giang đối thoại với người dân xã Nhân Quyền. Tại buổi đối thoại đã có 12 lượt ý kiến, kiến nghị của người dân. Về lĩnh vực môi trường, người dân đề nghị tiến hành nạo vét các mương, cống thoát nước trên địa bàn thôn Hòa Loan do hiện nay các đường thoát nước hoạt động không hiệu quả, đặc biệt là hệ thống thoát nước của đường tỉnh 392 qua địa bàn thôn. Đề nghị huyện hỗ trợ thu gom, xử lý rác thải tập trung, có phương án giảm thiểu rác thải nhựa vì hiện nay, lượng rác thải của xã rất lớn, đang bị quá tải. Bãi rác của thôn Hòa Loan thường xuyên bị đốt gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân…


Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bình Giang Lê Quý Tiệp tiếp thu, trao đổi ý kiến với người dân tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại

Về an sinh xã hội, người dân kiến nghị việc chi tiền hỗ trợ cho người cao tuổi, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội qua hệ thống ngân hàng cần được xem xét vì không phải người dân nào cũng thực hiện được, nhất là người cao tuổi. 

Về lĩnh vực giáo dục, người dân đề nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy kiến nghị tỉnh tạo điều kiện để Bình Giang được tăng chỉ tiêu tuyển sinh ở các trường THPT. 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bình Giang Lê Quý Tiệp và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã Nhân Quyền đã trả lời, làm rõ những ý kiến của người dân thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền cấp huyện để phản ánh, kiến nghị với cấp trên.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Huyện ủy Bình Giang Lê Quý Tiệp đối thoại với người dân