Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp ấn tượng với thành tích của Việt Nam

13/07/2021 11:38

Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel bày tỏ ấn tượng với công tác phòng chống dịch COVID-19 và kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua.

Bi thu toan quoc Dang CS Phap an tuong voi thanh tich cua Viet Nam hinh anh 1
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đến chào Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel

Chiều 12.7, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã đến chào Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Fabien Roussel tại trụ sở đảng bạn ở Paris.

Ông Fabien Roussel chúc mừng Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhận công tác tại Pháp và bày tỏ vui mừng về bước phát triển tích cực trong thời gian qua của quan hệ giữa hai nước và hai đảng.

Dù trong bối cảnh dịch bệnh, lãnh đạo hai nước đã có những trao đổi thiết thực, tạo đà cho quan hệ song phương, lãnh đạo hai đảng cũng đã có những hoạt động trao đổi, thăm hỏi lẫn nhau, thể hiện tình cảm đoàn kết và gắn bó đặc biệt.

Ông Fabien Roussel cũng bày tỏ ấn tượng với công tác phòng chống dịch COVID-19 và kết quả phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua.

Ông khẳng định các đảng viên Đảng Cộng sản Pháp, các đại biểu dân cử của đảng ở mọi vị trí công tác luôn nỗ lực tăng cường quan hệ nhiều mặt, giữa hai đảng, hai quốc hội và giữa các địa phương hai nước.

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã thông báo về kết quả Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII, các định hướng phát triển kinh tế-xã hội và đường lối đối ngoại của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Đại sứ khẳng định Việt Nam tiếp tục ưu tiên tăng cường quan hệ với Pháp, trong đó đặc biệt coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng Cộng sản Pháp - đảng có bề dày lịch sử hơn 100 năm và do Chủ tịch Hồ Chí Minh tham gia sáng lập, hoan nghênh các hoạt động phong phú phối hợp giữa hai đảng để đánh dấu dịp kỷ niệm lớn này.

Đại sứ cảm ơn tình cảm hữu nghị, đoàn kết, gắn bó đặc biệt mà nhiều thế hệ Bí thư toàn quốc, Ban Lãnh đạo và các đảng viên Đảng Cộng sản Pháp đã dành cho Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Đại sứ cũng đã chia sẻ và bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Pháp sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và bản lĩnh cách mạng để đạt được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động thời gian tới.

Bi thu toan quoc Dang CS Phap an tuong voi thanh tich cua Viet Nam hinh anh 2
Quang cảnh buổi tiếp

Ông Fabien Roussel và Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhất trí tiếp tục tăng cường quan hệ giữa hai bên, trong đó chú trọng tổ chức các hoạt động chung, trao đổi đoàn, trao đổi thông tin và hợp tác giữa báo Nhân dân và báo l’Humanité (Nhân đạo).

Hai bên nhất trí quan hệ giữa hai đảng sẽ tiếp tục tạo nền tảng chính trị vững chắc góp phần củng cố hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp vì hòa bình, phát triển và tiến bộ xã hội, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp ấn tượng với thành tích của Việt Nam