Bộ phận ''một cửa'' thị xã Kinh Môn hoạt động trở lại

08/11/2021 17:02

Từ ngày 8.11, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã Kinh Môn hoạt động trở lại.

UBND thị xã Kinh Môn yêu cầu các tổ chức, cá nhân đến liên hệ, giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận ''một cửa'') thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và nội quy hoạt động của bộ phận này.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo cán bộ, công chức được phân công giải quyết thủ tục hành chính thực hiện nghiêm các quy định và yêu cầu trong công tác phối hợp, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân cũng như bảo đảm phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, khoảng từ 7-9 giờ ngày 7.10, một trường hợp F0 ở xã Minh Hòa là chị V.T.H. đến liên hệ công việc tại bộ phận "một cửa" thị xã. Để bảo đảm an toàn, từ ngày 12.10, Kinh Môn tạm dừng hoạt động nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận này.


Gần 1.500 học sinh ở Kinh Môn tạm dừng tới trường


Học sinh Trường THPT Phúc Thành chuyển sang học trực tuyến do có 1 học sinh là F1

Từ sáng 8.11, tất cả học sinh Trường THPT Phúc Thành và Tiểu học Lạc Long ở thị xã Kinh Môn tạm dừng tới trường do có học sinh F1.

Mỗi trường có 1 học sinh F1, là anh em trong một gia đình ở thôn Ngô Đồng, xã Lạc Long. 2 trường này chuyển sang dạy và học trực tuyến. 

Trường THPT Phúc Thành có 887 học sinh và 51 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Qua truy vết trường có 90 học sinh và 13 giáo viên là F2. Học sinh F1 học lớp 11 của trường vẫn học trực tuyến tại khu cách ly tập trung. 

Trường Tiểu học Lạc Long có 609 học sinh và 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trường có 36 học sinh và 1 giáo viên là F2. F1 là học sinh lớp 4 tạm thời nghỉ học, trường sẽ có kế hoạch dạy bù sau. 

Hiện 2 F1 đã âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Dự kiến nếu 2 F1 tiếp tục có kết quả âm tính, học sinh 2 trường sẽ quay trở lại trường học từ đầu tuần tới. 

2 học sinh F1 đều liên quan đến bệnh nhân Đ.V.B (sinh năm 1985) là bố đẻ. Ngày 23.10, anh B. đi từ tỉnh Đồng Nai về Hải Dương và cách ly tại nhà ở xã Lạc Long. Anh B. có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6.11.

Đến ngày 8.11, toàn thị xã Kinh Môn có 10 trường học phải cho học sinh tạm dừng tới trường do có liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ phận ''một cửa'' thị xã Kinh Môn hoạt động trở lại