ByteDance từ chối bán TikTok cho Microsoft

14/09/2020 06:55

Việc Microsoft bị từ chối khiến hãng phần mềm Oracle trở thành cái tên công khai duy nhất còn lại trong cuộc đua mua TikTok.

Hình ảnh minh họa

Microsoft cho biết trong một thông báo vừa công bố rằng ByteDance – công ty mẹ TikTok hôm qua (13.9) đã từ chối lời chào mua của họ với mảng kinh doanh của ứng dụng này tại Mỹ. "ByteDance hôm nay cho chúng tôi biết rằng họ sẽ không bán mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ cho Microsoft", thông báo của Microsoft viết, "Chúng tôi tự tin rằng đề nghị của mình có lợi cho người dùng TikTok, đồng thời vẫn đảm bảo lợi ích quốc gia".

Microsoft được coi là hãng công nghệ Mỹ có năng lực tài chính tốt nhất để mua TikTok. Hãng này đồng thời cũng có khả năng xoa dịu mối lo an ninh quốc gia vốn khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh buộc TikTok bán mảng kinh doanh tại Mỹ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh hạn chót lệnh cấm mà ông Trump áp cho TikTok đang đến gần. Nếu không bán cho một công ty Mỹ hoặc đạt thỏa thuận nào đó, TikTok sẽ phải ngừng hoạt động tại thị trường này kể từ ngày 15.9. Vài ngày trước, ông khẳng định sẽ không gia hạn cho ứng dụng này.

Hôm qua, SCMP cũng dẫn nguồn tin từ ByteDance cho biết công ty này sẽ không chuyển giao thuật toán của TikTok trong bất kỳ thỏa thuận bán hoặc thoái vốn nào tại Mỹ. Theo nguồn tin, ByteDance đã thông báo cho giới chức Mỹ và các nhà thầu tiềm năng về quyết định này.

Việc Microsoft bị từ chối khiến hãng phần mềm Oracle trở thành cái tên công khai duy nhất còn lại trong cuộc đua mua TikTok. Oracle cũng là một trong số ít công ty tại Thung lũng Silicon có quan hệ tốt với Trump.

ByteDance đến nay vẫn khẳng định Oracle sẽ là "đối tác công nghệ" của họ. Dù vậy, hiện chưa biết liệu điều này có nghĩa Oracle sẽ mua cổ phần lớn trong ứng dụng video ngắn TikTok hay không, nguồn tin của NYT cho biết.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ByteDance từ chối bán TikTok cho Microsoft